23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการคณะอนุกรรมการวินิจฉัยชี้ชาดปัญหาหรือข้อโต้แย้ง
(กรณีแต่งตั้งชุดใหม่)

กกต.อบรมอนุกรรมการ..

วินิจฉัยชี้ขาดข้อโต้แย้ง

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการคณะอนุกรรมการวินิจฉัยชี้ชาดปัญหาหรือข้อโต้แย้ง ในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567 โดยมี นายปกรณ์ มหรรณพ กรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ กรรมการการเลือกตั้ง เข้าร่วมพบปะและมอบนโยบาย โดยมี ร้อยตำรวจเอก ชนินทร์ น้อยเล็กรองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 3 ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพ ฯ
*****การประชุมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อพัฒนางานสืบสวน สอบสวน ไต่สวน และการวินิจฉัยชี้ขาดให้มีความน่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับ ให้ผู้เข้าร่วมประชุมรับทราบและมีความเข้าใจร่วมกันในนโยบายและเป้าหมายการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยมุ่งเน้นบทบาทและความสำคัญในการทำหน้าที่ และเพื่อซักซ้อมให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ ประกาศที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวน ไต่สวน รวมทั้งเรื่องอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย คณะอนุกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดปัญหาหรือข้อโต้แย้งจำนวน 35 คณะ ๆ ละ 5 คน รวมจำนวน 175 คน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จำนวน 120 คนรวมจำนวนทั้งสิ้น 295 คน
*****ในการนี้ ผู้เข้าร่วมการประชุมจะได้รับมอบนโยบายและได้รับคำแนะนำ หรือข้อสังเกตจากการพิจารณาสำนวนการสืบสวน ไต่สวน และการดำเนินคดีเลือกตั้ง พร้อมทั้งการบรรยายพิเศษเกี่ยวกับกระบวนการสืบสวนไต่สวนจากกรรมการการเลือกตั้ง