17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นักศึกษา ภาควิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม เข้าร่วมโครงการสร้างรายได้ระหว่างเรียน ทำเค้กขนมคุกกี้ จำหน่าย รับเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง

*****มหาสารคาม..ผู้สื่อข่ารวายงานว่า นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม ช่วยกันทำเค้กเนยสด  เพื่อเตรียมส่งลูกค้าตามออเดอร์ที่สั่งทำไว้ โดยแบ่งหน้าที่รับผิดชอบในส่วนต่าง ๆ ทั้งการผสมแป้ง การทำดอกไม้ การแต่งหน้า เค้ก การอบเค้ก เป็นต้น  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสร้างรายได้ระหว่างเรียนให้กับนักเรียนนักศึกษาของวิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม และสอดคล้องกับช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

*****โดย นาย สุรชาติ ปะวะละ รองผู้อำนวยการ วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม ได้กล่าวว่า ภาควิชาอาหารและโภชนาการ การจัดโครงการในครั้งนี้เริ่มมียอดลูกค้าใจดีมาอุดหนุนผลงานของนักเรียนนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทำจำหน่ายปีใหม่นี้ มีทั้งเค้กและคุกกี้ โดยในส่วนของเค้กนั้นจะมีทั้งจำหน่ายแบบเป็นปอนด์ และเป็นแบบคัพเค้ก ซึ่งไฮไลน์ที่เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของเค้กปีใหม่วิทยาลัยอาชีวศึกษานี้ คือเค้กอัพไซดาว ซึ่งจำเป็นจะต้องให้ความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน เนื่องจากจะต้องทำการตกแต่งหน้าเค้กก่อนที่จะนำส่วนที่เป็นเค้กเนยสดมาทับหน้าเค้กที่ตกแต่งแล้ว และให้เข้าไปรวมเป็นชิ้นเดียวกัน

*****นอกจากนี้วัตถุดิบที่ใช้ล้วนเป็นวัตถุดิบคุณภาพเกรดเอทั้งหมด ทั้งเนยสด ผลไม้ และวัตถุดิบอื่น ๆ ทั้งนี้เพื่อให้เค้กที่ออกมามีความอร่อยถูกใจลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นซื้อไปรับประทานในครอบครัว หรือนำไปเป็นของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่  ซึ่งการดำเนินโครงการในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างรายได้ระหว่างเรียนให้แก่นักเรียนนักศึกษาแล้ว ยังเป็นการฝึกทักษะวิชาชีพให้แก่นักเรียนนักศึกษา ทั้งทักษะการทำเบอเกอรี่ ขนมเค้ก ขนมคุกกี้แล้ว ยังเป็นการฝึกทักษะด้านการตลาด เพื่อให้สามารถนำไปใช้ประกอบวิชาชีพได้ในอนาคตหลังจากจบการศึกษาออกไปแล้ว

*****สำหรับผู้ที่สนใจสนับสนุนผลงานนักเรียนนักศึกษา ภาควิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม เค้ก ราคา 89-350 บาท คุกกี้  50-350 บาท สามารถโทรศัพท์สั่งจองเค้กปีใหม่ได้  ทาง เฟสบุค ภาควิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม หรือที่หมายเลข  โทร.  092-767929 และ  089-1103335

พรเทพนิพัท/รายงาน