23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

จังหวัดนครศรีธรรมราช มอบรางวัลเชิดชูเกียรติสถานศึกษาต้นแบบส่งเสริมครูดีไม่มีอบายมุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปีการศึกษา 2566

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาคม สุชาติพงษ์ ศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช ประธานในพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติส่งเสริมครูดีไม่มีอบายมุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปีการศึกษา 2566 ที่ห้องอัมพาพันธ์แกรนด์ โรงแรมปุระนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่26 ก.ย.67 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงาน ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูอาจารย์และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม

*****นายวรวุฒิ ประสารพจน์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันสารเสพติดและปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครศรีธรรมราชคณะกรรมการดำเนินงานจัดพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติส่งเสริมครูดีไม่มีอบายมุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปีการศึกษา 2566 กล่าวว่าจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับศูนย์ป้องกันสารเสพติดและปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครศรีธรรรมราช ได้ดำเนินงานโครงการสถานศึกษาต้นแบบส่งเสริมครูดีไม่มีอบายมุข ประจำปีการศึกษา 2566 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

*****ทั้งนี้เพื่อเป็นกิจกรรมในการปกป้องเด็กและเยาวชนสร้างพื้นที่ปลอดภัย ควบคุมการเข้าถึงปัจจัยเสี่ยงจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ และยาเสพติด ทั้งในสถานศึกษา และพื้นที่โดยรอบสถานศึกษา โดยโครงการดังกล่าวได้กำหนดจัดกิจกรรมคัดเลือกรางวัลเชิดชูเกียรติแก่สถานศึกษาต้นแบบส่งเสริมครูดีไม่มีอบายมุขจังหวัดนครศรีธรรรมราช ประจำปีการศึกษา 2566 ขึ้น เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติ ครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ศิษย์ เพื่อนร่วมวิชาชีพ ชุมชนและสังคม

*****สำหรับโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนงบประมาณดำเนินการจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส.เบื้องต้นได้เปิดรับสมัครโรงเรียนในจังหวัดนครศรีธรรมราชทุกสังกัด เพื่อเข้าร่วมโครงการสถานศึกษาต้นแบบส่งเสริมครูดีไม่มีอบายมุข ประจำปีการศึกษา 2566 และมีโรงเรียนในจังหวัดนครศรีธรรมราช สมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 63 โรงเรียน และทางคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกรางวัลสถานศึกษาต้นแบบส่งเสริมครูดีไม่มีอบายมุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปีการศึกษา 2566 ได้พิจารณาคัดเลือกผู้สมควรได้รับการคัดเลือกรางวัลเชิดชูเกียรติสถานศึกษาต้นแบบส่งเสริมครูดีไม่มีอบายมุข จังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปีการศึกษา 2566 จำนวน 178 รางวัล ประกอบด้วย สถานศึกษาต้นแบบส่งเสริมครูดีไม่มีอบายมุข ระดับดีเยี่ยม จำนวน 10 โรงเรียน ,สถานศึกษาต้นแบบส่งเสริมครูดีไม่มีอบายมุข ระดับดีเด่น จำนวน 53 โรงเรียน/หน่วยงาน และรางวัลครูดีไม่มีอบายมุขจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 95 คน