3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สาวนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง “นุชนันท์ วรรวิรา” หรือ ชื่อเดิม “นุช วิลาวัลย์ อาร์สยาม” เปิดอาหารชื่อร้าน “แซ่บตาสวด” อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงาน ได้เดินทางไปที่ร้านอาหารชื่อร้าน “แซ่บตาสวด” ตั้งอยู่ที่ บ้านเลขที่ 107 หมู่ 13 ต.สิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ หลังทราบว่า เป็นร้านของนักร้องชื่อดัง “นุชนันท์ วรรวิรา” หรือ ชื่อเดิม “นุช วิลาวัลย์ อาร์สยาม” สาวนักร้องลูกทุ่งหมอลำ เจ้าของบทเพลงดังมากมาย เช่น ฮักเจ้าของแหน่เด้ออ้าย, มักเขาหลายกะไปโลด, หัวใจพิการ, ผิดบ่, หมดเวลาบาดเจ็บ, ผู้สาวมักม่วน และเพลงที่ออกซิงเกิลล่าสุด คือ “พร้อมเป็นคนใหม่ให้อ้ายวันนี้” ที่เปิดร้านนี้ให้พ่อ แม่ พี่ชาย 2 คนและพี่สะใภ้ช่วยกันดำเนินการ จัดการขายให้บริการลูกค้า เมื่อไปถึงได้พบกับ น้องนุช หรือ น.ส.นุชนันท์ วรรวิรา อายุ 34 ปี พร้อมด้วยพ่อแม่ พี่ชาย 2 คน และพี่สะใภ้ มาคอยต้อนรับ

*****นุชนันท์ วรรวิรา โชว์การตำส้มตำหน้าร้านอย่างกับเป็นแม่ค้าส้มตำมืออาชีพ ซึ่ง น้อง นุชนันท์ วรรวิรา ตำส้มตำไปก็ร้องเพลงไปด้วย ก่อนที่จะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เคยเปิดร้านแบบเดียวกันนี้ที่เมืองเอก แถวมหาวิทยาลัยรังสิต ก็ใช้ชื่อเดียวกันนี้ ที่มาของชื่อร้าน “แซ่บตาสวด” ไม่ได้หมายถึงเจ้าของร้านชื่อตาสวด แต่ หมายถึง อาหารทุกอย่างในร้าน “แซบ” เป็นภาษาอีสาน คืออร่อย “ตาสวด” คือตาถลนล้นออกมา “แซ่บตาสวด” คืออร่อยจนตาถลนออกมานอกเบ้า ที่เปิดร้านนี้ เพราะอยากจะสร้างธุรกิจให้กับครอบครัว เนื่องจาก แม่ พ่อ พี่ชาย ทั้ง 2 คนต่างก็มีฝีมือในการทำอาหาร แตกต่างกันไป แต่ละคนก็ถนัดคนละเมนู เลยคิกว่าถ้าเราเปิดร้านอาหารในที่ดินของเราเอง คงจะดี เพราะค่าที่ก็ไม่ต้องเช่า ฝีมือเราก็มี เลยตัดสินใจเปิดร้านอาหารตรงนี้ โดยเมนูอาหารในร้านที่เด็ดและอยากแนะนำคือ “ก๋วยจั๊บอุบล” ที่คุณแม่คิดสูตรขึ้นมาเอง ใช้วัสดุ ทั้งเส้นก๋วยจั๊บ หมูยอ เครื่องปรุง สั่งตรงจากจังหวัดอุบลราชธานี นอกจากนั้นยังมีอาหารประเภทเนื้ออย่าง ลาบ ก้อยที่เป็นอาหารยอดฮิตของคนอีสาน และประเภท ยำต่างๆ ที่เป็นฝีมือของพี่ชายของตน ร่วมไปถึงไก่อบโอ่ง หมูอบโอ่ง ที่คุณพ่อคิดสูตรขึ้นมาทำเอง รับรองอร่อยทุกอย่าง ส่วนราคาไม่แพง เริ่มต้นแค่ 40 บาท

*****ผู้สื่อข่าวถามถึงการบริการ ว่าถ้าแฟนเพลงมาอุดหนุนร้าน คิดจะได้เจอน้องนุช เพื่อได้เห็นฝีมือการตำส้มตำให้ได้กินกัน อยากรู้ว่า น้อง นุชมาร้านบ่อยไหม ซึ่งน้องก็บอกว่า ส่วนมากแล้วถ้าไม่มีคอนเสิร์ตไม่ได้ออกงาน ก็จะกลับบ้านมาที่ร้านตลอด ส่วนมากเราจะให้เวลากับทางบ้าน ทางร้านมากที่สุด ไม่ต้องห่วงรับรองมากิน มาชิม อาหารที่ร้านได้เจอกับนุช อย่างแน่นอน เวลาลูกค้าาเจอนุช ก็จะมาขอให้ร้องเพลงบ้าง แต่ส่วนมากจะมาขอถ่ายรูปมากกว่า เพราะลูกค้า แฟนคลับรู้และเข้าใจว่าเราต้องคอยต้อนรับและให้บริลูกค้า ทำอาหารให้ลูกค้า

*****ถามอีกว่า การคาดหวังกับธุรกิจนี้ และมีไปขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรบ้างไหม น้อง นุช กล่าวว่า เรื่องขอพรตนก็ขอพรอยู่ทุกๆวัน กับพ่อปู่พญานาคราช ที่ตั้งอยู่หน้าร้าน และเมื่อมีโอกาสไปที่ไหน พบเจอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตรงไหนก็จะเข้าไปขอพรอยู่เสมอ ส่วนการคาดหวังกับธุรกิจขนาดไหนนั้น ตนคาดหวังไว้ว่าอยากจะให้ธุรกิจนี้ เป็นธุรกิจครอบครัว พี่ชายทั้งสองคนจะใช้ต่อยอดในอนาคตกับพวกเค้า เป็นธุรกิจที่ไม่ต้องออกไปไหนเพื่อที่เค้าจะได้อยู่กับครอบครัว ดูแล พ่อ แม่ ในที่ดินของเราบ้านของเรา ไม่ต้องไปเช่าใครหรือออกไปไหน

*****อย่างไรก็ตาม อยากจะขอฝากร้าน “แซ่บตาสวด” นี้ด้วย ใครที่อยู่ในพื้นที่อำเภอขุนหาญ หรืออยู่ต่างอำเภอใกล้เคียง ต่างจังหวัดได้ผ่านไปผ่านมาอยากจะกินก๋วยจั๊บ อุบล อร่อยๆ หรือ ส้มตำรสแซบ ลาบ ก้อย ยำ และไก่ย่างอบโอ่ง สูตรเด็ด แวะมากินมาชิมได้นะค่ะที่ ร้านแซบตาสวด” น้องนุชนันท์ กล่าวในตอนท้าย.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล /รายงาน