23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

พ่อเมืองระยอง ลงพื้นที่ติดตามเฝ้าระวังน้ำท่วม และการระบายน้ำในคลองทับมา สั่งเตรียมพร้อม 24 ชม. ติดเครื่องสูบน้ำ และเครื่องผลักดันน้ำ รับมือพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง ลงพื้นที่ติดตามเฝ้าระวังน้ำท่วม การระบายน้ำในคลองทับมาประตูระบายน้ำหลังวัดทับมา และติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำบริเวณสะพานหลังห้่งเซ็นทรัลฯ และสะพานแตง หลังหมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ ต.ทับมา อ.เมืองระยอง นายจิรพงษ์ ศาสตร์แย้ม ผอ.ชลประทานระยอง นายคีรีวัฒน์ อ้นพร้อม ประชาสัมพันธ์ระยอง นายณัฐวุฒิ เบ็ญจสุรัตน์วงศ์ หน.กลุ่มงานยุทธศาสตร์ สำนักงาน ปภ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา

*****นายไตรภพ กล่าวว่า การเตรียมการรับมือน้ำท่วมในพื้นที่หลังฝนตกหนัก 2-3 วันที่ผ่านมา ในระยะเบื้องต้นได้สั่งการให้ชลประทานระยอง และ ปภ.ระยอง เฝ้าระวังปัญหาน้ำท่วม 24 ชม. เพื่อแจ้งเตือน ปชช.ในทุกอำเภอของระยอง ส่วนพื้นที่ท่วมซ้ำซาก ได้เตรียมรับมือ โดยเฉพาะถนนสาย 36 หน้าบริษัทไทยวัฒน์ฯ ได้สั่งให้มีการขุดร่องน้ำชั่วคราวก่อน เพื่อให้ช่วยระบายน้ำได้เร็วขึ้น และบริเวณคลองทับมา ที่มีผลกระทบต่อ ปชช. วงกว้างในทุกปี แต่ปีนี้กระทบน้อย ทางชลประทานระยอง ได้มีติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ปลายคลองทับมา 4 เครื่อง เร่งระบายน้ำ และมีการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำอีก 2 จุด ที่บริเวณสะพานหลังเซ็นทรัลฯ และสะพานแตง หลังหมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ เพื่อให้การระบายน้ำได้รวดเร็ว ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้ ปชช. ในพื้นที่.