23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ฝนตกหนักติดต่อกัน2วันทำให้น้ำในลำคลองดุสน อ.ควนโดน จ.สตูล เริ่มเอ่อล้นตลิ่งและเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ไร่นาแล้ว

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่15 ก.ย.67 หลังจากที่ฝนตกหนักติดต่อกันมา2วันทำให้น้ำในลำคลองดุสน อ.ควนโดน จ.สตูล เริ่มเอ่อล้นตลิ่งและเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ไร่ นา สวน ที่อยู่ริม2ตลิ่งใน ต.ควนโดน ต.ย่านซื่อ อ.ควนโดน ในขณะที่ ต.ฉลุง อ.เมืองสตูล น้ำจากลำคลองฉลุง เริ่มลนตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านถนนในหมู่บ้านที่อยู่ในที่ลุ่มริม2ฝั่ง โดยสภาพอากาศยังคงมีฝนตกลงมาเป็นระยะๆทางด้าน ร.ต.อ.ปริวรรต หมาดรา ผบ.มว.หน.ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมข้าราชการตำรวจ ตชด.จิตอาสาชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย ออกสำรวจความเสียหายเบื้องต้นและเร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้าน

*****ส่วนนางสาววาสิฏฐี  สาระพงศ์ รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.สตูล นายมิตร  บุญจันทร์ ผอ.โครงการชลประทาน จ.สตูล ได้ออกสำรวจพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมืองสตูล อ.ท่าแพ และอ.ละงู เพื่อเตรียมความพร้อมพร้อมรองรับสถานการณ์ ทั้งนี้นางสาววาสิฏฐี  กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตอนนี้ได้มีการแจ้งเตือนฝนตกหนักในพื้นที่ระหว่างวันที่13-18 ก.ย. 2567ในการเตรียมการได้ประสานไปยังอำเภอต่างๆและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ในการเตรียมแผนเผชิญเหตุว่าจะทำอย่างไรเมื่อเกิดสาธารณะภัยไม่ว่าจะเรื่องของกำลังคนเรื่องของทรัพยากรณ์เครื่องไม้เครื่องมือในการที่จะใช้ช่วยเหลือชาวบ้าน ในส่วนของปภ.สตูลก็มีเรือท้องแบนแล้วกระจายในพื้นที่บางส่วนแล้ว ด้านทรัพยากรณ์อื่นๆทางพื้นที่ร้องขอเดี๋ยวเราจะดำเนินการสนับสนุนต่อไป ตอนนี้สถานการณ์ปริมาณฝนตกในพื้นที่เราก็ต้องติดตามสนถานการณ์โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำริมตลิ่งถ้าฝนตกในพื้นที่ต้นน้ำมากพื้นที่ริมน้ำริมตลิ่งก็ต้องเฝ้าระวัง

*****นายมิตร  บุญจันทร์ ผอ.โครงการชลประทาน จ.สตูล กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในจ.สตูลตอนนี้เฝ้าติดตามตามลำคลองสายหลักก็ได้ประกาศในพื้นที่เสี่ยงใน อ.ควนโดน อ.เมืองสตูลให้เฝ้าระวังสถานการณ์ในลำคลองมำบังก็ต้องเฝ้าระวัง ส่วนในคลองท่าแพก่อนหน้านี้ได้มีการพร่องน้ำโดยการเปิดประตูระบายน้ำเพื่อรองรับปริมาณน้ำฝนกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ ในส่วนของคลองละงู ระดับน้ำยังต่ำกว่าเขตเตือนภัยขณะเดียวกันก็ทำหนังสือแจ้งเตือนเพื่อรับสถานการณ์