23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

สว.ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากชาวบ้านเกี่ยวกับการขุดลอกร่องชายฝั่งบ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

 

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิสิทธิ์ ปนกลิ่น  สมาชิกวุฒิสภา(สว.พังงา) พร้อมด้วยนายธงชัย หันช่อ  นายก อบต.บางม่วง  นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา  และคณะที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญผู้ชำนาญการ, ผช.สว. และสื่อมวลชน โดยมี ว่าที่ร้อยตรีกิตติภูมิ สมัยกลาง  ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคจังหวัดพังงา และตัวแทนบริษัท แสงเจริญมารีนเซอร์วิส จำกัด ผู้รับจ้างขุดลอกร่องน้ำชายฝั่งบ้านน้ำเค็ม ร่วมรับฟังปัญหาและชี้แจงถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นที่ศาลาท่าเทียบเรือบ้านน้ำเค็ม  ต.บางม่วง. อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่อวันที่ 19 ก.ย.67

*****นายวิรัต นนทอง ตัวแทนผู้ประกอบการ ท่าเทียบเรือบ้านน้ำเค็ม กล่าวว่า การขุดลอกร่องน้ำชายฝั่งทะเลบ้านน้ำเค็ม ที่ได้รับงบประมาณดำเนินการแก้ปัญหาร่องน้ำตื้นเขิน. ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่อยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหาให้ถาวรและถูกจุด เพราะไม่เช่นนั้นแล้วสูญเสียงบประมาณไปโดยไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด  “ที่ผ่านมากรมเจ้าท่าเข้ามาขุดลอกร่องน้ำชายฝั่งทะเลบ้านน้ำเค็ม 2-3 รอบแล้วแต่พอถึงหน้ามรสุมคลื่นทะเลพัดพาดินทรายโคลนฝังกลบเหมือนเดิม ชาวบ้านและผู้ประกอบการอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องขุดลอกร่องน้ำแบบถาวร”โดยทาง ผอ.กรมเจ้าท่าภูมิภาคพังงา ในฐานะผู้ว่าจ้าง และตัวแทนบริษัท แสงเจริญมารีนเซอร์วิส จำกัด ผู้รับจ้างขุดลอกร่องน้ำดังกล่าวร่วมชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น

***** ทางด้าน นายนิสิทธิ์ ปนกลิ่น สว.พังงา  ได้กล่าวว่า ในการเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านชาวประมง หลังที่ได้รับเรื่องร้องเรียนและนำเรื่องดังกล่าวผ่านไปยังสภาฯ ตลอดจนเรื่องการก่อสร้างสะพานเกาะคอเขา การก่อสร้างสะพานมารีนและชุมชน เพื่อการท่องเที่ยวต่อไป