23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

สุโขทัยระทมบ้านทับผึ้งจมน้ำ หลังแนวคันดินแตกยาวกว่า20เมตร ถนนสาย101อัมพาต

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีฝนตกต่อเนื่องในจังหวัดทางภาคเหนือ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมเพิ่มสูงขึ้น และน้ำก้อนใหญ่เริ่มไหลเข้าสู่จังหวัดสุโขทัย  มีรายงานว่าเมื่อเวลา 22.30น.วันที่ 24 กันยายน 2567  แนวคันดินบริเวณใต้สะพานบ้านท่าช้าง หมู่ 6 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย  ได้ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนแตกเป็นทางยาวกว่า 20 เมตร  ทำให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว  นอกจากนี้กระแสน้ำยังไหลทะลักเข้าท่วมทางหลวงหมายเลข101(ถนนจรดวิถีถ่อง)เส้นทางหลักสู่ภาคเหนือ บริเวณหน้าวัดศรีสังวรจนถึงสี่แยกท่าช้าง เป็นระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม. รถยนต์ขนาดเล็ก ไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้  เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรทั้งสองฝั่งเพื่อความปลอดภัย

*****หลังได้รับรายงาน นายสุชาติ ทีคะสุข  ผวจ.สุโขทัย พร้อมด้วย นายวิศิษฐ์ เบญจพิทักษ์กุล ปลัดจังหวัดสุโขทัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ประสบอุทกภัยทันที โดยมี นายวิทยา สันติกุล นายอำเภอศรีสำโรง และ นายสนอง อินทิม นายกอบต.ทับผึ้ง รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้ตั้งเต๊นท์บริการประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน บริเวณ หน้าโรงแรมเซเว่นอินน์ ใกล้เคียงกับสี่แยกท่าช้าง ต.ทับผึ้ง นอกจากนี้ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลและแจ้งเตือนประชาชนให้ปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากอุทกภัยและทุกหน่วยงานต้องพร้อมเผชิญเหตุในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนโดยบูรณาการการทำงานร่วมกัน ตามมาตรการที่กำหนดไว้ให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพยสินของประชาชนเป็นสำคัญ

*****ด้าน พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ  เจ้าคณะตำบลบ้านกล้วย เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล และ ประธานมูลนิธิพลายชุมพล ในอุปภัมภ์ของสมเด็จพระมหาธีราจารย์  เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ ในฐานะผู้ประสานงานสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม ประจำจ.สุโขทัย พร้อมศิษยานุศิษย์  ได้เปิดโรงครัวชั่วคราว ทำอาหารปรุงสุก แจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ และผู้ประสบอุทกภัย ที่บริเวณหน้าโรงแรมเซเว่นอินน์ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นอีกด้วยขณะนี้ อ.ศรีสำโรง มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมจำนวน 2 จุด คือ ที่พนังกั้นน้ำบริเวณสะพานสิริปัญญารัต ม.6 ต.วังใหญ่ และพนังกั้นน้ำริมแม่น้ำยม ม.6  ต.ทับผึ้ง มีผู้ประสบภัย จำนวน 2 ตำบล 4 หมู่บ้าน 366 หลังคาเรือน