23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

พ่อเมืองเกินร้อยให้กำลังใจเบี้ยยังชีพซ้ำซ้อน

***ร้อยเอ็ด…นายชยันต์  ศิริมาศ  ผวจ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นางศิริรัตน์ ศิริมาศ นายกเหล่ากาชาด และรองนายกเหล่ากาชาด สมาชิกเหล่ากาชาด นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด  นางมนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด นางวิชิตา  เลิศพุทธิพงศ์พร คลังจังหวัด นางจิดาภา  แก่นนาคำ ประชาสัมพันธ์จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ที่ได้ผลกระทบจากเบี้ยยังชีพซ้ำซ้อน 2 ราย คือ นายจันธนรัฐฐ์ พัฒนสาร และ นายเจริญสุข ขามคุลา

***นายชยันต์  กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจผู้ที่ไม่สบายใจ ในขณะนี้มีผู้ที่ได้รับแจ้งเรียกเงินคืนกรณีรับเงินช่วยเหลือเบี้ยยังชีพซ้ำซ้อน ทางจังหวัดเราก็มาพบปะเพื่อสอบถามความเป็นอยู่ ก็พบว่าบางรายเป็นผู้พิการ การดำรงชีพในปัจจุบันก็ลำบาก ซึ่งในตอนนี้ ทางกระทรวงมหาดไทยและทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการคลัง กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  และทางเทศบาล เดินทางมาพบปะกับพี่น้องประชาชน แล้วก็จะให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ

***ผวจ.ร้อยเอ็ด กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องของที่ได้รับเรื่องช่วยเหลือเบี้ยยังชีพซับซ้อน ตรงนี้เป็นเรื่องของกฎหมาย ตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็กำลังหารือซึ่งขณะนี้ในเบื้องต้นก็ชะลอการเรียกเงินคืน ซึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 279 ราย ใน 20 อำเภอ ผู้ว่าฯมอบหมายให้ท่านปลัดจังหวัดได้แจ้งให้นายอำเภอลงไปดู และแจ้งข่าวว่าขอให้สบายใจ

***นายชยันต์  กล่าวด้วยว่า ตอนนี้เราชะลอการเรียกเงินคืนแล้วก็ให้ส่วนราชการต่างๆพิจารณาหาทางช่วยเหลือโดยเบื้องต้นทางจังหวัดจะช่วยเหลือ ถ้าพบว่าเป็นผู้พิการซ้ำซ้อนก็มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทางเทศบาลช่วยเหลือ ส่วนเรื่องของการใช้เงินคืนมันเป็นเรื่องของระเบียบเป็นการปฏิบัติ   เดี๋ยวรอฟังข่าวซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีและท่านรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย  ท่านก็ได้แจ้งแล้วว่าจะพยายามหาทางช่วยเหลือเยียวยาต่อไป ก็ขอให้พี่น้องประชาชนจังหวัดร้อยเอ็ดได้สบายใจในเรื่องนี้ด้วย