23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นายกเล็กนครนนท์ จัดงานยิ่งใหญ่ครบรอบ 50 ปี กลุ่มพลังหนุ่ม ผู้ร่วมงานเกือบ 3,000 คน

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้อง mcc hall เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน อ.เมืองนนทบุรี  ได้มีการจัดงานครบรอบ 50 ปีกลุ่มพลังหนุ่ม โดยงานครบรอบงาน 50 ปีกลุ่มพลังหนุ่ม ได้มีการขายโต๊ะจีนกว่า 260 โต๊ะ มีโต๊ะ VIP ที่เป็นแขกรับเชิญอีก 10 โต๊ะ มีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เศรษฐกิจและสังคม อดีต ส.ส.นนทบุรี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นักการเมืองต่างๆ ทั้งระดับชาติและท้องถิ่นมาร่วมงานจำนวนมาก เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 กันยายน 67

*****ต่อมาเวลา 18.20 น.นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ได้ขึ้นเวทีเล่าประวัติความเป็นมาของกลุ่มพลังหนุ่ม และประวัติความเป็นมาของเทศบาลนครนนทบุรี กลุ่มพลังหนุ่ม เป็นกลุ่มการเมืองท้องถิ่นในเขตเทศบาลนครนนทบุรี ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2517 โดยนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ได้ร่วมกับเพื่อนฝูงรวม 6 คน ประกอบด้วย นายสมนึก ธนเดชากุล นายปรีชา ศรีนนท์ นายสมศักดิ์ โลหิตตาดิษฐ์ นายชูชีพ เอี่ยมเอิบ นายไพโรจน์ ชาติทอง และนายเฟื้อ ศรีรัตน์ ทั้งนี้เสียชีวิตไปแล้ว 4 คน เหลือที่มีชีวิตอยู่คือนายสมนึก และนายปรีชา ก่อตั้งกลุ่มพลังหนุ่มขึ้นมา

*****กระทั่งปี 2517 นายสมนึก ได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาเทศบาลครั้งแรก ต่อมาปี 2521 นายสมนึก ได้เป็นนายกเทศมนตรีเมืองนนทบุรีในขณะนั้น จนปี 2527 มีนายประกอบ สังข์โต เป็นนายกเทศมนตรี สมัยถัดมานายสมนึกกลับมาเป็นนายกเทศมนตรีอีกครั้ง และเป็นนายกเทศมนตรียาวนานจนถึงปัจจุบันนี้ 9 สมัย