23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กกต.ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง

*****กรุงเทพฯ.. ผูสื่อข่่วรายงานว่า ตมที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 22 กันยายน 2567 และวันที่ 29 กันยายน 2567 และคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. กรณี นายวินัย จิวะวิทูรกิจ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองปากช่อง เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่นางสาวชัญญาดา จิวะวิทูรกิจ
  2. กรณี นายศิริชัย เผ่าบรรจง นายกเทศมนตรีตำบลบางคล้า อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ลาออก เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายศิริชัย เผ่าบรรจง
  3. กรณี นายพิสิฐ ตีระบูรณะพงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ได้ลาออก เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายพิเชฐ เฟื่องทองแดง
  4. กรณี นายเวียน กาศเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่
    ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายพิเชษฐ์ สีตะวัน
  5. กรณี นายสมชาย เลิศฤทธิ์วิริยะกุล นายกเทศมนตรีตำบลจอมพลเจ้าพระยา อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ได้ลาออก เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายสมชาย
    เลิศฤทธิ์วิริยะกุล
  6. 6. กรณี นายสมเกียรติ บัวตุม นายกเทศมนตรีตำบลคุระบุรี อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา
    ได้พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายกิตติวัต สองเมือง
  7. กรณี นายดนัย แก้วกิ้ม และนายต่อชัย มาสสุวรรณศรี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลคุระบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ได้ลาออก เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 นายสมโชค ชูพันธ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลคุระบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ได้ลาออก เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายพูนธรัตน์ มาศทอง นางสาวนัยนา จันทร์ทอง และนางศิริกาญจน์
    อุ่นทรัพย์

8. กรณี นางคนึงนิจ มีนวล และนายกิตติวัต สองเมือง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลคุระบุรี
เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ได้ลาออก เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายภูวิศ เพชรประกอบ และนางศิริลักษณ์ คงมะลวน

  1. กรณี นายประทุม งามเขียว สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่จั๊วะ เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ได้ลาออก เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายสนอง ส่งศรี
  2. กรณี นายอเนก รัตนกันทา สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่จั๊วะ เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ได้ลาออก เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายอำนาจ คำภา
  3. กรณี นายแก้วก้าว ถนอมวงศ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเมืองแกลง เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ได้ลาออก เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายธนันท์ชัย เพชรพาณิชย์
  4. กรณี นายชูเกียรติ เกตุจิ๋ว สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแพรกศรีราชา เขตเลือกตั้งที่ 2
    อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่
    นายรัตนโชติ คงแจ๋ว
  5. 13. กรณี นายพิสิษฐ์ ธารบัวสวรรค์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลตรอน เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ลาออก เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางสาววิไลลักษณ์ มาอยู่
  6. 14. กรณี นางเฉลิมจิต มลิดา สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนาจาน เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางพีรพรรณ จำรัสภูมิ
  7. 15. กรณี นายวรากร จำปา สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านฝาง เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายสาระ ข้อตุ่ย
  8. 16. กรณี นายสำรวย ทองจันทร์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนาดินดำ เขตเลือกตั้งที่ 2
    อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่
    นางสาวแสงเดือน จันโสภา
  9. กรณี นางสาวพรฤดี โพคำภา สมาชิกสภาเทศบาลตำบลร่องจิก เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ได้ลาออก เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางรสนริน ประกอบดี
  10. 18. กรณี นายลำพูล ดีไว สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเขมราฐ เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายศูนย์ศรี เหล่าศรี
  11. 19. กรณี นายสุรคนธ์ ยอดแสงคำ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลดอนเขือง เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายสายทอง ยันตะพั
  12. กรณี นายเฉลิม ผาดนอก สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคำตากล้า เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนคร ได้ลาออก เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่
    นางอุบล สุวรรณพรม
  13. 21. กรณี นายบุญนาค รวมกลาง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหัวฟาน
    เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอขามสะแกแสง จังหวัดนครราชสีมา ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางสาวธาราเขต รวมกลาง
  14. กรณี นายสายัณต์ ศรีจำปา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำหมาน เขตเลือกตั้งที่ 6 อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายพงษ์สิทธิ์ ศิริมา
  15. กรณี นายปิยะวัฒน์ แก้ววิมล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลฝางคำ เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ได้ลาออก เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายสมศรี ผิวทอง
  16. กรณี นายประทิน สีตา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่เย็น เขตเลือกตั้งที่ 11 อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ได้ลาออก เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางสาวกานต์สินี มั่งมี
  17. กรณี นายสินชัย บุตรมา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งก่อ เขตเลือกตั้งที่ 11 อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายธนวรรธน์ แสนบุตร
  18. กรณี นายบุญรพ จันตุมา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลป่าตึง เขตเลือกตั้งที่ 6 อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ได้ลาออก เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่
    นายอาจ จันทาพูน
  19. กรณี นางปาริชาติ หวัดสูงเนิน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลท่าหมื่นราม
    เขตเลือกตั้งที่ 10 อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ได้ลาออก เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 และผู้สมัคร
    ที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางอัจฉราพรรณ โปร่งจันทึก
  20. กรณี นายฐิติกร ชูแก้ว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหัวทุ่ง เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ได้ลาออก เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายรุ่งโรจน์ ปวนสุข
  21. กรณี นายภิธิชาญ ไพบูลย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพริก เขตเลือกตั้งที่ 5 อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางสงวน ประกอบพร
  22. กรณี นางสาวศิริภรณ์ บัวขจร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลดอนหญ้านาง
    เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ลาออก เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 และผู้สมัคร
    ที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางสำราญ พุ่มจำปา
  23. กรณี นายพิษณุ ศุภทรง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริก เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 และผู้สมัคร
    ที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายคณิสสร ขันธนิเทศ
  24. กรณี นางอรอุษา ภูเขียว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลตรมไพร เขตเลือกตั้งที่ 9 อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่
    นายวิชัย ใจงาม
  25. กรณี นายนิยม ละหารนอก สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนาข่า เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม ได้พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 และผู้สมัคร
    ที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางสาวทองล้วน ปะนัดสุจ่า
  26. กรณี นายเมธวัฒน์ ชารีตุ้ม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ลาออก เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายสัญชาติ ชารีตุ้ม
  27. กรณี นายวิเดช อินสุวอ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนาไหม เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่
    นายคำบล ตรีรัตน์
  28. กรณี นายอำนวย ช้างป่าดี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบางตาเถร เขตเลือกตั้งที่ 16 อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายณธภัส อ่อนละมูล
  29. กรณี นายวิรัตน์ ศรีตองอ่อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลพนมรอก เขตเลือกตั้งที่ 10 อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายสุชาติ โตสงคราม
  30. กรณี นายสมศักดิ์ หลั่งทองหลาง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลลำสมพุง
    เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 และผู้สมัคร
    ที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางภัคจิรา มุ่งกลาง
  31. กรณี นายวิภูษิต สุคนธ์พัฒนบุตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะพยาม
    เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 และผู้สมัคร
    ที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายจเร พูลเพิ่ม
  32. 40. กรณี นายเสนาะ บุญจุ้ย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลชุมแสงสงคราม
    เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายวุฒิ ชื่นบางบ้า
  33. 41. กรณี นางวาสนา พรมช้าง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแสนตอ เขตเลือกตั้งที่ 8 อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายเลอพงศ์ รุ่งเรือง
  34. กรณี นางสาวนูรีสาห์ ตาเยะ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบางปอ เขตเลือกตั้งที่ 6 อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ได้ลาออก เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางสาวโนระมา เจะมะ
  35. กรณี นางสาวศศิวิมล ยศจัตุรัส สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวโคก
    เขตเลือกตั้งที่ 11 อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ได้ลาออก เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายอรุณ ติสันเทียะ

ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป  ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th Application Smart Vote และสายด่วน 1444