17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นเศรษฐกิจ

จังหวัดสตูลเปิดงานแข่งขันตกปลาบาราฟิชชิ่งคัพ ครั้งที่ 22 มหกรรมอาหารปลอดภัย อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ประจำปี 2566 ณ จุดชมวิวชายหาดปากบารา

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ ส.ส.สตูลเขต2 ประธานในพิธีเปิดโครงการแข่งขันตกปลาบาราฟิชชิ่งคัพ ครั้งที่ 22 มหกรรมอาหารปลอดภัย อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 4 – 10 ธันวาคม 2566 โดยมีนายสัมฤทธิ์  เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล  และ นายธีรพงษ์ คุ่มเคี่ยม นายอำเภอละงู กล่าวต้อนรับ  นายอนุเทพ  อัลมาตร์ รองนายก อบต.ปากน้ำ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้เข้าแข่งขัน และประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก ที่จุดชมวิวชายหาดปากบารา ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จ.สตูลเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.66

*****นายอนุเทพ  อัลมาตร์ รองนายก อบต.ปากน้ำ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำ จัดโครงการแข่งขันตกปลาบาราฟิชชิ่งคัพ ครั้งที่ 22 และมหกรรมอาหารปลอดภัย อร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์ ประจำปี 2565 โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ในการดำเนินการตามโครงการเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของตำบลปากน้ำ และจังหวัดสตูลให้แพร่หลาย ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล และอาหารทะเลของตำบลปากน้ำ ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่งเสริมเศรษฐกิจระดับฐานราก การกระจายรายได้ในชุมชนส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนนักศึกษา เยาวชน ประชาชนได้มีพื้นฐานในการแสดงออกมากยิ่งขึ้น

*****ทั้งนี้ ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การแข่งขันการตกปลาในท้องทะเลอันดามัน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท, การจำหน่ายอาหารของชมรมร้านอาหารและแผงลอย, การจำหน่ายสินค้าและการออกบูธโชว์รูมรถยี่ห้อต่างๆ, การแสดงด้านการอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม ของท้องถิ่นบนเวทีของนักเรียนนักศึกษา และการแสดงของศิลปินต่างๆ ตลอดทุกคืน