19 เมษายน 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

กกต.ศรีสะเกษ จัดประชุมชี้แจงคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ยุติธรรม

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 มี.ค. 66 ที่ห้องประชุมโรงแรมศรีลำดวน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมชี้แจง กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง และ ผอ.กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง มี กกต.และ ผอ.กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง เข้าร่วมประชุมรับฟังการชี้แจงอย่างพร้อมเพรียง ว่าที่ ร.ต. ตะติยาวัฒน์ สุวรรณศรี ผอ.กกต.ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ

*****นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2566 เพื่อให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2566 และ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศวันรับสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 3 – 7 เม.ย. 66 กำหนดวันเลือกตั้ง ในวันที่ 14 พ.ค. 66 และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีคำสั่ง แต่งตั้ง กกต.ประจำเขตเลือกตั้งและ ผอ.กกต. ประจำเขตเลือกตั้ง กกต.ประจำจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้จัดประชุมขี้แจงแนวทางปฏิบัติในการเลือกตั้งดังกล่าว เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2566 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมาย ให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม

*****ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวอีกว่า สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกผู้แทนของเราเข้าไปบริหารประเทศ ในการทำหน้าที่นิติบัญญัติ เข้าไปแก้ไขปัญหาในการพัฒนาประเทศ ดังนั้น ในการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงอยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษ ได้ออกไปใช้สิทธิ์กันให้มากที่สุดเลือกคนที่รัก คนที่ชอบ และพรรคที่มีนโยบายตรงกับสิ่งที่เราต้องการ ซึ่งการตัดสินใจอยู่ที่พี่น้องประชาชนทุกคน ขอให้ทุกคนพร้อมใจกันออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ นายสำรวย กล่าว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล /รายงาน