update newsการเมืองข่าวเด่น

พรรคส้มรุกสนามการเมืองพังงา 17 ก.พ.นี้ ระดม สส.ลงพื้นที่จัดกิจกรรมรับฟังปัญหาจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวรวุฒิ ชัยธนะวิวรรธ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.พังงา พรรคก้าวไกล และที่ปรึกษากรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า วันที่ 17 ก.พ.นี้ จะมีการจัดกิจกรรม 2 งาน ช่วงบ่ายเริ่มตั้งแต่เวลา 13.30-15.30 น.PhangNga Tourism Talk พูดคุยปัญหาด้านการท่องเที่ยวพังงา ณ บลูการัง คาเฟ่ ท่าเรือทับละมุ อ.ท้ายเหมือง “เชิญชาวพังงาทุกคน และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว  มาร่วมนำเสนอปัญหาด้านการท่องเที่ยวต่อคณะกรรมาธิการ สส.ตัวแทนของเรา ผู้มีหน้าที่ผลักดันแก้ไข โดยเป็นอีกช่องทางของประชาชน ทั้งเรื่อง ระบบขนส่งสาธารณะ EV-Bus เชื่อมสนามบินภูเก็ต-เขาหลัก การพัฒนาท่าเรือสาธารณะ ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทางทะเล  ปัญหานอมินีธุรกิจต่างชาติ จำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ลดลง โครงการการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยคนพังงามีส่วนร่วมและประเด็นอื่นๆ”

*****นายวรวุฒิ เปิดเผยว่า จะมี ส.ส.เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร กรรมาธิการท่องเที่ยวสส.เฉลิมพงศ์ แสงดีกรรมาธิการท่องเที่ยว ส.ส.ฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล  โฆษกคณะกรรมการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส.ส.วรรณวิภา ไม้สน รองประธานคณะกรรมาธิการสวัสดิการและสังคม ปีกแรงงานก้าวไกล วรรณวิภา ไม้สน สส.สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ ดร.ชาย สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล  ส.ส.ศุภโชติ ไชยสัจ รองประธานคณะกรรมาธิการพลังงาน มาร่วมรับฟังปัญหาจากพี่น้องผู้ประกอบการ  “คณะกรรมาธิการถือเป็นเครื่องมือหรือกลไกในการดำเนินงานของรัฐสภา เนื่องจากรัฐสภามีอำนาจและหน้าที่กว้างขวางและครอบคลุมกิจการทุกด้านของประเทศ จะต้องพิจารณาปัญหากฎหมายที่หลากหลาย”

*****ส่วนงานช่วงเย็นเริ่มตั้งแต่เวลา 18:00 – 24:00 น.พบกับงาน “Khaolak Brew Fest 2024 x สุราก้าวหน้า” ที่โวยวายพาร์ค ใกล้หาดบางเนียง ตะกั่วป่า พังง  “พร้อมหรือยัง ที่จะพบกับงานสร้างสรรค์จากผู้ผลิตตัวจริงที่เราคัดมาให้คนพังงาในปีนี้  นี่จะไม่ใช่แค่งานเทศกาลธรรมดา แต่เป็นการรวมตัวกันของชุมชนคนรักคราฟต์เบียร์ เพื่อแบ่งปันความหลงใหล ความรู้ และสร้างเครือข่ายกับเพื่อนๆ ที่มีใจเดียวกัน งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเสริมสร้างเศรษฐกิจท้องถิ่น เป็นการตั้งต้นสำหรับงานเทศกาลที่หวังจะขยายขนาดและกลายเป็นเทศกาลประจำปีของเมืองต่อไป”