23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศกำหนดวันเลือกและวันรับสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ๒๕๖๗ ซึ่งประกาศใน ราชกิจจานุเบกษาและมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๖๗ นั้น   วันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติเห็นชอบร่างประกาศคณะกรรมการ การเลือกตั้งกำหนดวันเลือกและวันรับสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา ตามที่สำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้งเสนอ ดังต่อไปนี้

*****๑. กำหนดวันรับสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา ตั้งแต่วันที่ ๒๐ พฤษภาคม ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๖๗ ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ – ๑๖.๓๐ นาฬิกา ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือก ระดับอำเภอกำหนด (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)   ๒. กำหนดวันเลือกสมาชิกวุฒิสภา ดังนี้   ๒.๑ วันเลือกระดับอำเภอ วันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๖๗  ๒.๒ วันเลือกระดับจังหวัด วันที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๖๗  ๒.๓ วันเลือกระดับประเทศ วันที่ ๒๖ มิถุนายน ๒๕๖๗   ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจะได้ส่งประกาศดังกล่าวให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาโดยเร็วต่อไป

***** สำหรับผู้ที่ประสงค์สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาจะสมัครได้เพียงกลุ่มเดียว อำเภอเดียว และจะถอนการสมัครไม่ได้ โดยสามารถติดต่อขอรับใบสมัคร (สว. ๒) พร้อมแบบข้อมูลแนะนำตัว (สว. ๓) และแบบหนังสือรับรองความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ หรือทำงานในกลุ่มที่สมัคร (สว. ๔) ด้วยตนเอง ได้ที่สำนักทะเบียนอำเภอ (ที่ว่าการอำเภอ) ทุกแห่ง และสำนักทะเบียนท้องถิ่นสำหรับกรุงเทพมหานคร (สำนักงานเขต)