23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

กกต.แนะการเพิ่มชื่อหรือถอนชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศกำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 นาฬิกา โดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถตรวจสอบรายชื่อได้จากประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ได้ปิดประกาศไว้ ณ ที่เลือกตั้ง หรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้ง หรือสถานที่ที่ประชาชนสะดวกในการตรวจสอบ หรือจากหนังสือแจ้งเจ้าบ้าน ซึ่งหากไม่พบชื่อหรือปรากฏชื่อบุคคลอื่นอยู่ในทะเบียนบ้านหรือมีชื่อผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้งปรากฏอยู่ สามารถยื่นคำร้องขอเพิ่มชื่อหรือถอนชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ ภายในวันที่ 4 กันยายน 2567

******โดยดำเนินการดังนี้1. ยื่นคำร้องขอเพิ่มชื่อบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่อยู่ในทะเบียนบ้านผู้มีสิทธิเลือกตั้งหรือเจ้าบ้านผู้ใดเห็นว่าตนหรือผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านของตนไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งแห่งหน่วยเลือกตั้งที่ตนหรือผู้นั้นสมควรมีชื่อเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งนั้น ให้นำสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้มายื่นคำร้องต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่นซึ่งทำการแทนคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งนั้นตั้งอยู่ในเขตรับผิดชอบ2. ยื่นคำร้องขอถอนชื่อบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่อยู่ในทะเบียนบ้านผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ใดเห็นว่าในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีชื่อผู้ซึ่งไม่มีสิทธิเลือกตั้งหรือเจ้าบ้านผู้ใดเห็นว่าในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งปรากฏชื่อบุคคลอื่นอยู่ในทะเบียนบ้านของตนโดยที่บุคคลนั้นมิได้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งหรือเจ้าบ้านนั้นยื่นคำร้องขอถอนชื่อผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้งดังกล่าวออกจากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่นซึ่งทำการแทนคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งนั้นตั้งอยู่ในเขตรับผิดชอบสามารถติดตามหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.ect.go.th หรือสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก โทรศัพท์ 0 5533 4235 – 8 หรือบริการสายด่วน 1444