update newsกีฬาข่าวเด่น

SPRCร่วมกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งเสริมกิจกรรมกีฬาเยาวชน กองทัพนักกีฬาลูกขนไก่ตบเท้าเข้าร่วมชิงชัยกว่า 1,000 คน

*****ระยอง..ผู้สื่อิข่าวรายง่านว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ค.67 นายกำธร เวหน รองผวจ.ระยอง ประธานในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และมอบรางวัล โครงการแข่งขันแบดมินตัน “SPRC-CALTEX-Young Badminton Championship 2024” โดย บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) บริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัทในเครือของ SPRC ซึ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการประกอบธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงภายใต้ชื่อคาลเท็กซ์ในประเทศไทย สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ YOUNG – Thailand เพื่อมุ่งเน้นให้เยาวชนเห็นความสำคัญของการเล่นกีฬา และการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพตนเอง พร้อมเปิดเวทีสานฝัน สร้างโอกาสให้เยาวชนไทยก้าวสู่วงการแบดมินตันระดับประเทศ ณ สนามบียอน อ.เมือง จ.ระยอง

*****นายกำธร เผยว่า “จังหวัดระยองรู้สึกดีใจที่ได้เห็นความตั้งใจและการสนับสนุนจากหน่วยงานภาคเอกชนในการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกด้านการออกกำลังกาย รวมทั้งสร้างเสริมศักยภาพเยาวชนไทยในด้านกีฬา ภายใต้โครงการ SPRC-CALTEX-Young Badminton Championship 2024 ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน โดยหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะสามารถส่งเสริมให้เยาวชนหันมาออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด และส่งเสริมสุขภาพพลานามัยที่ดี พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชุมชน หากทุกภาคส่วนร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง จะผลักดันให้ประเทศชาติพัฒนาอย่างยั่งยืน”

***** นายโรเบิร์ต โดบริค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC กล่าวว่า “บริษัทฯ มุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจควบคู่กับการพัฒนาสังคมและใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการสนับสนุนเยาวชนไทยผ่านกิจกรรมกีฬา ในโครงการ SPRC-CALTEX-Young Badminton Championship 2024 ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือกับ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทีมงานแบรนด์คาลเท็กซ์จากบริษัทในเครือของ SPRC และ YOUNG – Thailand โดยโครงการนี้เปิดโอกาสให้นักเรียน เยาวชนและผู้สนใจ แสดงฝีมือ ฝึกทักษะการแข่งขัน เสริมสร้างสุขภาพ ตลอดจนปลูกฝังวินัย ความอดทน และเสริมสร้างมิตรภาพ หวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นเวทีให้น้อง ๆ ได้แสดงพลังความฝัน จุดประกายสู่ความสำเร็จ และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศชาติต่อไป”

*****อนึ่ง โครงการ SPRC-CALTEX-Young Badminton Championship 2024 ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่  6 – 11 พฤษภาคม 2567มีนักกีฬาทีมชาติ น้องหมิว  พรปวีณ์  ช่อชูวงศ์  นักแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย มาร่วมให้กำลังใจเยาวชนรุ่นใหม่ด้วย โดยได้รับการตอบรับจากนักกีฬาทั่วประเทศอย่างล้นหลาม มีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,000 คน มีการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 1,200 แมตช์ การแข่งขันแบ่งเป็นประเภทชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม ในรุ่นอายุ 8 ปี 10 ปี 12 ปี 14 ปี 16 ปี 18 ปี และประเภททั่วไป ชิงถ้วยเกียรติยศ เกียรติบัตร รางวัลพิเศษจากแบรนด์คาลเท็กซ์ และเงินรางวัลรวมกว่า 455,000 บาท ซึ่งการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และมอบรางวัลจัดขึ้นในวันนี้ ณ สนามบียอน อ.เมือง จ.ระยอง มีนักกีฬาที่ผ่านเข้ารอบสำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศกว่า 200 คน ภายในงานยังได้จัดกิจกรรม การออกบูธแสดงสินค้า และร้านจำหน่ายอาหารจากชุมชนซึ่งสามารถสร้างรายได้กว่า 200,000 บาทอีกด้วย

นิตยา  ทุมมานนท์/ระยอง