23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นายทหารปฏิบัติการข่าว ฝขว.ศปก.ทภ.4 พร้อมคณะเดินทางไปยัง หน่วยKomander Kompenicแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารคนไทยข้ามแดนไปขนกระท่อมเข้าประเทศ

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.วรยุทธ  บุณยเกียรติ นายทหารปฏิบัติการข่าว ฝขว.ศปก.ทภ.4 พรอ้มด้วย พ.อ.เรวัตร เซ่งเข็ม ผบ.ร.5พน2ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ จ.สตูล และคณะเดินทางไปยัง หน่วยKomander  Kompenic อยู่ในเขตวังเกลียนรัฐเปอร์ลิสประเทศมาเลเซีย ใกล้ชายแดนวังประจันต.วังประจันอ.ควนโดน จ.สตูล และได้ประชุมปรึกษาหารือร่วมกับAsp Shahurin หัวหน้าชุดดังกล่าวเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารตามแนวชายแดนโดยฝ่ายมาเลเซียแจ้งว่าที่ผ่านมาเคยมีคนไทยลักลอบเข้าไปในประเทศมาเลเซียช่วงหลักเขตที่7Eอยู่ห่างจากชุดปฏิบัติการดังกล่าวไปประมาณ3กม.

*****โดยจะเข้าช่วงไปในมาเลเซียประมาณ6โมงเย็นและเดินทางกลับฝั่งไทยประมาณ 21.00น. โดยขากลับเข้าประเทศไทยคนไทยขนพืชกระท่อมกลับประเทศไทย ทางมาเลเซียกลัวว่าจะมีการนำเข้ากัญชาเข้าไปประเทศมาเลเซีย จึงขอความร่วมมือฝ่ายไทยให้เพิ่มกำลังสกัดกั้น  เมื่อประมาณเดือน พ.ค.65 ที่ผ่านมาทางมาเลเซียเคยจับกุมคนไทยมีอาวุธปืนในครอบครองอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยรับว่าจะจัดชุดลาดตระเวรร่วมกันโดยจะมีการประสานงานกันต่อไป

*****พ.อ.วรยุทธ  บุณยเกียรติ นายทหารปฏิบัติการข่าว ฝขว.ศปก.ทภ.4 กล่าวว่า ตนเองเดินทางมาประสานงานด้านการข่าวและตรวจเยี่ยมหน่วยทารในพื้นที่ จ.สตูลและมาปฏิสัมพันธ์ด้านการข่าวกับมาเลเซีย ได้มาประสานการตรวจชายแดนในขณะที่ช่วงนี้นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียเขามาเยอะการดูแลนักท่องเที่ยวก็มีหน่วยทหาร มีเจ้าหน้าที่มีการดูแลอยู่แล้ว ซึ่งในปัจจุบันในเรื่องของโควิดมาตรการต่าง ๆก็ได้ลดหย่อนลงมาคงไม่มีปัญหา