22 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

สมาคมศิษย์เก่า ชมรมครูบำนาญและคณะครูโรงเรียนอุตรดิตถ์ เตรียมจัดมวย “ศึกเพชรท่าเหนือ” เน้นมวยสายพระยาพิชัยดาหัก มวยการกุศลเพื่อการศึกษา ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอนก  อ่วมแจง ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนอุตรดิตถ์  พร้อมด้วย ดร.วีระพันธุ์  ดอนท้วม ผู้อำนวยการโรงเรียนอุตรดิตถ์ ดร.ชลายุทธ  ครุฑเมือง นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอุตรดิตถ์ และนายบุญธรรม  กอนโภชน์ ศิษย์เก่าโรงเรียนอุตรดิตถ์  ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขันชกมวยไทยหารายได้ สนับสนุนการศึกษาและพัฒนาการกีฬาโรงเรียนอุตรดิตถ์  “ศึกเพชรท่าเหนือ” ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ณ ยิมเนเซียม สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ (หมอนไม้)   ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งจะมีการแข่งขันชกมวยสายพระยาพิชัยดาบหักเป็นหลัก ในเบื้องต้นได้ตั้งเป้าการจัดหารายได้ไว้ ไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท โดยจำหน่ายบัตรเข้าชมในราคา, 300 บาท  ราคา 500 และ ราคา 1,000 บาท เป็นต้น

***** ดร.ชลายุทธ  ครุฑเมือง นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอุตรดิตถ์ กล่าวว่า การจัดชกมวยการกุศล “ศึกเพชรท่าเหนือ” ครั้งนี้ เป็นการระดมความร่วมมือจากหลายส่วนงาน เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ พัฒนาการศึกษาและการกีฬาของโรงเรียนอุตรดิตถ์ โดยทั้งสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอุตรดิตถ์และคณะครูได้ประสานความร่วมมือกัน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้ศิลปะมวยไทย สายพระยาพิชัยดาบหัก ให้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน