24 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

วงจรปิดจับภาพพ่อค้าชาวตลาดสดเทศบาลขุนหาญจุดเตาแก้สต้มเนื้อขาย ถังแก้สรั่วไฟลุกพรึบลวกแขน ใบหน้าบาดเจ็บ

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีผู้โพสต์คลิปใน Tiktok ชื่อ bowve_198 เป็นภาพไฟไหม้เนื่องจากฝาถังแก้สรั่ว เกิดไฟลุกไหม้ พ่อค้าแม่ค้า ร่วมถึงลูกกค้าที่มาจับจ่ายซื้อหาสินค้า ต่างช่วยกันนำถังดับเพลิงมาช่วยดับจ้าละหวั่น ไฟลวกพ่อค้าเจ้าของร้านบาดเจ็บ โรงบรรจุแก้สจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ 4,000 บาท ผูกแขนรับขวัญอีก 2,000 บาท ทราบว่าที่เกิดเหตุเป็นตลาดสดเทศบาลตำบลขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นั้น

*****เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.เกศินี  อายุ 33 ปี แม่ค้าขายเนื้อต้ม เผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันเกิดเหตุเป็นวันที่ 20 ก.ย.66 เวลาประมาณ 16.40 น. พี่ชายของตนชื่อนายธนศักดิ์ อายุ 46 ปี กำลังจะติดไฟต้มเนื้อเพิ่มเติม ซึ่งแก๊สถังนั้นร้านขายแก้สกำลังนำมาติดตั้งให้ใหม่ แต่รู้สึกว่าหัวเกลี่ยวไม่เหมือนปกติ พอพี่จุดไฟก็เกิดไฟลุกพรึบ พ่อค้าแม่ค้า และลูกค้าที่มาซื้อของต่างก็ช่วยกันนำถังดับเพลิงมาช่วยกันดับ พร้อมกับช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ที่อยู่ใกล้บริเวณนั้นออกมาห่างจากเปลวไฟ แต่ก็มีจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายบางส่วน 1 คัน ตอนนี้เลยต้องเอาเตาอั้งโล่มาใช้แทนเตาแก้สไปก่อน

*****แม่ค้าเนื้อต้ม กล่าวต่อไปว่า หลังจากเกิดเหตุแล้วได้ไปติดต่อกับโรงบรรจุแก้ส เพื่อขอให้รับผิดชอบ เขาก็ได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้พี่ชายมา 4,000 บาท และมาผูกแขนรับขวัญอีก 2,000 บาท ก็เท่ากับว่าเขาจ่ายมาทั้งหมด 6,000 บาท เขาบอกให้ไปเรียกร้องเอากับร้านขายแก้สที่มาติดตั้งให้ เพราะจะต้องรับผิดชอบร่วมกัน ตนไม่อยากมีปัญหากับร้านค้า เพราะใช้บริการกันมานานจึงไม่เรียกร้องอะไร

*****ตนอยากให้บริษัทที่บรรจุแก๊สได้มีการตรวจสอบอายุการใช้งานของ อุปกรณ์ที่มากับถังวาล์วแก๊ส ให้อย่างรอบครอบ พร้อมแนะนำให้ร้านที่ขายส่งแก๊ซและบริการติดตั้งได้รอบครอบและมีการอบรมหลักสูตรการติดตั้งอุปกรณ์ให้ดีกว่านี้ และ ตนอยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ เตือนผู้ที่ใช้แก้สทุกคน ให้ระมัดระวังให้มาก ครั้งนี้ถ้าดับไม่ทันไฟลามติดบ้านที่เป็นร้านค้าที่ตนมาเช่าที่เขาขายของนี่ก็จะเสียหายหนัก ทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่ใช้ไฟจากแก้สทำอาหารขาย ขอให้ระวังให้มาก” น.ส. เกศินี กล่าว

*****ด้าน น.ส.ภทราภรณ์ อายุ 34 ปี แม่ค้าขายลูกชิ้นทอดที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังตักน้ำจิ้มลูกชิ้นใส่ถึง พอเกิดไฟลุกพรึบตนตกใจทำอะไรไม่ถูก วิ่งหนีอย่างเดียว กระเป๋าใส่เงินก็ไม่เอา วิ่งหนีให้พ้นจากไฟไปให้ไกลไว้ก่อน ลูกชิ้นและน้ำจิ้มถูกน้ำยาดับเพลิงเสียหายหมด จึงขอให้คนที่ใช้แก้สได้รอบคอบมากๆ เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / รายงาน