23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศอาชญากรรม

ตำรวจอุตรดิตถ์แถลงข่าวจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ 1 ราย ผู้ต้องหา 2 คนของกลาง ยาบ้า 456,500 เม็ด พร้อมรถยนต์ 1 คัน รวมราคาทรัพย์สินประมาณ 750,000 บาท

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2567 ที่ บก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภาค.6,พร้อมด้วย นายศิริวัฒน์  บุปผาเจริญ ผวจ.อุตรดิตถ์,และ พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.สุเทพ  ประภากรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ นายสาราวุธ  ภักดี ผอ.สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 6 ร่วมแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดและคดีอุกฉกรรจ์รายใหญ่ พร้อมของกลางยาบ้า 456,500 เม็ด พร้อมรถยนต์ 1 คัน  พร้อมอาวุธปืนพกสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก  รวมราคาทรัพย์สินประมาณ 750,000 บาท และ ผกก.สภ.ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์

*****พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภาค.6 กล่าวว่า  การจับกุมผู้ต้องหา นายปรัชญาหรือด้า ก้อนจินดา อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 181/1 ถนนสำราญรื่น ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ และนางสาวเนตรนภาหรือนิ่ม   หมื่นเครื่อง อายุ 30 ปี  บ้านเลขที่ 2/4 หมู่ 3 ต.นานกกก อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ภรรยา โดยจับกุมได้ในบ้านเช่า เลขที่ 12/13 ซอย 14 ถนนบรมอาสน์ เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ผู้ต้องหาทั้ง 2 แอบลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมของกลางยาบ้าที่ซุกซ่อนภายในบ้านเช่าดังกล่าว จำนวน 456,500 เม็ด อาวุธพกสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติ (อาวุธดัดแปลง) ขนาด .380 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอกพร้อมกระสุน 5 นัด ยึดรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ  ปาเจโร่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 5267 อุตรดิตถ์ 1 คัน มูลค่า 700,000 บาท

*****สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังกะพี้ อ.เมืองอุตรดิตถ์ รับแจ้งจาก โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้ารับการรักษาตัวและเสียชีวิต จากนั้น พ.ต.อ.ณัทรภณ ทรงไทย ผกก.สภ.วังกะพี้ พร้อมพนักงานสอบสวน รุดเข้าสอบสวนทันที ทำให้ทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือนายนพรัตน์ ธูปทอง อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 116 หมู่ 4 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เสียชีวิตจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืน ตามร่างกาย 4 นัด จากการสืบสวนทราบว่าจุดเกิดเหตุบริเวณสะพานคลองส่งน้ำชลประทาน หมู่ 9 ต.หาดกรวด อ.เมืองอุตรดิตถ์ พบปลอกกระสุน 3 ปลอกและกระสุน 1 นัดตกอยู่ และผู้ตายมีพฤติการณ์เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.เมืองอุตรดิตถ์

*****จากการตรวจสอบพยานแวดล้อม และ เส้นทางก่อน-หลังบริเวณที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ  ปาเจโร่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 5267 อุตรดิตถ์ เข้าออกบริเวณที่เกิดเหตุ และมีหลักฐานแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุคือ นายปรัชญาหรือด้า ก้อนจินดา จึงขออนุมัติศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ออกหมายจับที่ จ 286/2567 วันที่ 2 ส.ค.67 เข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านเช่า เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ และจากการตรวจค้นภายในบ้านเช่า พบยาบ้า  456,500 เม็ด ซุกซ่อนในกล่องพลาสติกสีเขียวมีฝาปิด กล่องกระดาษ และ กระเป๋าเดินทาง ในตู้เสื้อผ้าของบ้านเช่าหลังดังกล่าว และพบอาวุธปืนขนาด .380 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอกพร้อมกระสุน 5 นัด จึงตรวจยึดและจากการตรวจสอบตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.อุตรดิตถ์ เป็นอาวุธปืนที่ใช้ยิง นายนพรัตน์ ธูปทอง อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 116 หมู่4 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จนเสียชีวิต จึงควบคุมตัวสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

*****โดยนายปรัชญาหรือด้า ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายนพรัตน์ ธูปทอง อายุ 39 ปี  เนื่องจากมีความขัดแย้งการค้ายาเสพติดในพื้นที่ นัดเพื่อพูดคุยแต่ไม่สามารถตกลงได้ จึงใช้อาวุธปืนยิง ก่อนจะหลบหนีมาที่บ้านเช่า ส่วนยาบ้าเป็นของนาย พ. (บุคคลตามหมายจับ) เป็นคนว่าจ้างให้ตนและนายนพรัตน์ (ผู้ตาย) เก็บรักษาและคอยส่งให้ลูกค้า  ตามที่ นาย พ.สั่งการ โดยยาบ้าล็อตดังกล่าวตนเพิ่งเดินทางไปเก็บมาจาก จ.พิษณุโลก ตามที่ นาย พ.เป็นคนสั่งการให้ไปเก็บตามจุดต่างๆ โดยใช้รถยนต์ของตนตะเวนเก็บและลำเลียงมาไว้ที่บ้านเช่า จนถูกจับกุมได้ดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ.ตั้งข้อกล่าวหา นายปรัชญาหรือด้า ก้อนจินดา จำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังกะพี้ ดำเนิการตามกฏหมายต่อไป

ยประสิทธิ์   ผึ้งสุข/รายงาน