23 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปลูกต้นรวงผึ้งและพันธุ์ไม้ต่างๆเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายใต้โครงการเขาจอมแหเปิดประตูสู่ระยอง ณ เขาจอมแห

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 7 ส.ค.67 นายวราวุธ  ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายกัฬชัย  เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พลตำรวจตรี  พงศ์พันธ์  วงษ์มณีเทศผู้บังคับการตำรวจภูธรระยอง พร้อมด้วยผู้บริหาร หน่วยราชการ กลุ่ม ปตท.ร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้งและพันธุ์ไม้ต่างๆเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายใต้โครงการเขาจอมแหเปิดประตูสู่ระยอง ณ เขาจอมแห หมู่ที่7 ตำบลมะขามคู่ อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง

***** ดร.คงกระพัน  อินทรแจ้ง  กล่าวว่า สำหรับโครงการเขาจอมแหเปิดประตูสู่ระยอง  เป็นโครงการต่อเนื่องที่โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน)ดำเนินการมาต้ังแต่ปี 2561 ซึ่งได้เพิ่มพื้นที่สีเขียวเขาจอมแหไปแล้ว 64ไร่ ได้รับการรับรองจากองค์การบริหารจัดการเรือนกระจกว่าสามารถกักเก็บก๊าซเรือนกระจกได้มาหถึง 798.75ตันคาร์บอนไดอ็อกไซด์เทียบเท่าการดำเนินงานในปี2567 นี้  จะเป็นการปลูกป่าเพิ่มสีเขียวเพิ่มเติมอีก36ไร่ ให้ครบ 100ไร่ขะช่วยสนับสนุนเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์(Net Zero. Emissions)ภายในปีพศ2593ของกลุ่ม ปตท.  นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างระบบนิเวศที่มีความอุดมสมบูรณ์ให้กับพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมและเป็นแหล่งซับน้ำ ที่ช่วยบรรเทาผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดระยอง ตลอดจนสร้างรายได้ให้วิสาหกิจชุมชน ส่งเสริมอาชีพผู้เลี้ยงชันโรงในพื้นที่ป่าเขาจอมแห ตามวิสัยทัศน์’”ปตท.แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตในระดับโลกอย่างยั่งยืน

สุรสิทธิ์  ทุมมานนท/ รายงาน