update newsข่าวเด่นบทความ

บทความพิเศษ..

***** “คิดว่าทุกคนที่รวมอยู่ในห้องนี้มีหัวใจดวงเดียวกัน..!”

*****พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวหลังเดินทางไปงานมอบรางวัลการประกวด “บทเพลงเพื่อชาติและราชบัลลังก์”ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯเมื่อเย็นวันที่ 16 ส.ค.65

*****ผู้ที่เข้าร่วมงาน อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

 *****พอนายกก้าวลงจากรผู้จัดงานเกิดเพลง สู้เพื่อแผ่นดิน ที่ประพันธ์คำร้องโดย พล.อ.ประยุทธ์ ต้อนรับ ทำเอานายกฯถึงกับหัวใจพอโต โบกมือให้ผู้มาร่วมงานด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส่

*****พร้อมพูดว่า วันนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความรักความผูกพันผ่านเสียงเพลงที่ไพเราะมีความหมาย คงไม่ต้องกล่าวว่าตนยินดีมากน้อยแค่ไหน เห็นใบหน้าของตนก็รู้ว่ามีความสุขในวันนี้ รู้สึกยินดีเป็นเกียรติที่ได้มามอบรางวัลบทเพลงเพื่อชาติและราชบัลลังก์ในวันนี้

*****ดนตรีเป็นสิ่งที่สร้างความบันเทิงรื่นรมณ์ สุนทรีย์ให้ผู้รับฟัง จรรโลงจิตใจ สร้างความปรองดองเป็นปึกแผ่น สร้างความรักความสามัคคีให้คนในชาติ ดังมีคำกล่าวไว้แล้วว่า “ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก” จากบทพระราชนิพนธ์แปลในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6

*****แสดงให้เห็นว่าดนตรีเป็นสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจระหว่างกันและเป็นภาษาเดียวที่สื่อสารกันได้ เสียงดนตรีเป็นเสียงที่ทำให้คนทั้งโลกเห็นถึงความผูกพันความรักโดยไม่ต้องพูดใดๆ โดยเฉพาะวันนี้ตนได้เห็นนิสิต นักศึกษาและประชาชนมีความรักสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสถาบันหลักที่ทำให้ชาติบ้านเมืองอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้

*****แสดงให้เห็นถึงความภักดีต่อสถาบันโดยใช้ดนตรีเป็นสื่อกลาง ตนมาที่นี่หลายครั้งแต่วันนี้ถือว่าคนเยอะที่สุด แสดงให้เห็นว่า ประเทศของเรายังมีอนาคตอีกไกล วันนี้มีลุงแก่ๆ ที่ยืนอยู่ตรงนี้ และหนุ่มสาวเด็กๆ อยู่ข้างหลัง เราอยู่ได้

*****พอพูดถึงช่วงนี้นายกฯ ถึงกับน้ำเสียงสั่นเครือสะอื้นในอก ก่อนจะหยุดพูดไปช่วงหนึ่ง พอตั้งหลักได้กล่าวว่าขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมจัดงานในวันนี้แสดงถึงความรักชาติรักราชบัลลังก์ ผ่านการขับร้องที่ไพเราะสะท้อนให้เห็นความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อย่างตั้งมั่น

*****ทุกอย่างอยู่ที่หัวใจ ปากและสมอง เราจะรักใครชอบใครอยู่ที่ 3 ส่วนด้วยกัน รักคือรัก รักด้วยหัวใจ รักด้วยสมอง รักด้วยปัญญา เป็นสิ่งที่ทำให้โลกเราน่าอยู่และสามัคคี วันนี้อันตรายเพราะโลกขัดแย้ง เราต้องรักกันให้ได้มากที่สุด เราต้องรักกัน ตราบใดที่รักกันประเทศไทยไปได้แน่ๆ

*****มาถึงตรงนี้ นายกลุงตู่ พูดว่า “ขอฟังเสียงปรบมือ จะร่วมมือกันไหม” จากนั้นผู้ที่มาร่วมงานพร้อมใจกันปรบมือ นายกฯ กล่าวต่อว่า คิดว่าคนอีกหลายล้านคนมีความเห็นเช่นเดียวกัน ฝากไว้ด้วย ฝากประเทศไทยไว้ในมือของพวกเรา ผมพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด วันนี้ได้รับฟังเพลง ได้รับการถ่ายทอดที่ดีจากนักร้องนัก แสดงให้เห็นความสุข เห็นเสียงปรบมือ วันนี้ถือเป็นวันสำคัญของตน ที่ได้มีโอกาสฟังเพลงเพราะๆ และได้เห็นการแสดงออกของทุกท่าน

*****เห็นผมเป็นนายกรัฐมนตรี และเป็น ผอ.กอ.รมน. ดูเหมือนใหญ่โตมากเหลือเกิน ตำแหน่งยิ่งเยอะความรับผิดชอบยิ่งมาก และต้องยิ่งดูแลคนให้ได้ บางอย่างก็มากบ้าง บางอย่างก็น้อยบ้าง เพราะเรามีคนจำนวนมากพอสมควร มีความแตกต่างหลากหลาย ผมพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดด้วยความเข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน ทำอย่างไรให้เราฝ่าฟันอุปสรรคช่วงนี้ให้ได้ โอกาสเรามีอยู่เยอะมากถ้ามายืนตรงผมจะรู้ว่าเรามีโอกาสเยอะมาก เราต้องไม่ทำลายโอกาสของเราเท่านั้น ผมฝากแค่นี้นายกฯกล่าว

*****ช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ขอขอบคุณทุกคน ตำแหน่ง ผอ.กอ.รมน.นี้ ไม่ว่าใครเป็นนายกฯ ก็ต้องเป็นทั้งนั้น ไม่ใช่เพราะตนเป็นทหารแล้วมาเป็น ผอ.กอ.รมน.แต่อย่างใด “เราต้องฟันฝ่าอุปสรรคไปให้ได้ ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้าย

*****ความในใจและฤติกรรมการแสดงออกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึง ความรู้สึกห่วงใยบ้านเมืองของนายกฯมีมากเหลือคนานับ ยากที่จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดอย่างลูกผู้ชายชาติทหารหาญได้ เลยทะลักออกมาทางสีหน้าและแววตา

*****ต้องยอมรับว่าเวลานี้บ้านเมืองอยู่ในช่วงสุญยากาศ ปมตำแหน่งนายกฯ8 ปี จะเดินหน้าต่อไปได้หรือไม่ ในขณะที่ข้าราชการประจำที่นั่งเป็นหัวหน้าหน่วยหลายองค์กรใกล้เกษียณอายุราชการคำสั่งราชการจึงไม่ศักดิ์สิทธิ์ ส่งผลให้บ้านเมืองตกอยู่ในความระส่ำระสาย

***** เราต้องฟันฝ่าอุปสรรคไปให้ได้ ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน” เป็นสัจจะวาจาที่นายกฯต้องการกำลังใจจากพี่น้องประชาชนคนไทยขณะเดียวกันนายกฯต้องการเป็นกำลังและสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยด้วย

*****ทีมข่าวการเมืองเว็บไซด์ นสพ.สยามท้องถิ่น ขอเป็นกำลังใจให้นายกฯลุงตู่ฟันฝ่าอุปสรรคไปให้ได้ และขอให้พี่น้องชาวไทยสู้เพื่อแผ่นดินจงพร้อมใจพร้อมพลังก้าวไปข้างหน้าด้วยกันอย่างมีสติ..