2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

“หนุ่มหัวร้อน”ดอดมอบตัวซิ่งไล่ยิงชาวบ้านคลิปว่อนโซเชียล

***สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 10.00 น.วัน 1มี.ค. พ.ต.อ.อนุวัฒน์  รักษ์เจริญ  ผกก.สภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย  รับการติดต่อ จากนายอนุรักษ์  พิพิธทอง อายุ 28 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.ศรีสัชนาลัย  ขอเข้ามอบตัว หลังถูก น.ส.ณีรนุช มหบุญพา  อายุ 21 ปี ผู้เสียหาย ชาว อ.สวรรคโลก เข้าแจ้งความดำเนินคดี หลังโพสต์คลิปเหตุการณ์สุดระทึก ที่ถูกชายลึกลับขี่ จยย.ไล่ยิงกลางดึก ลงในโลกโซเชียล

***สืบเนื่องจาก เวลาประมาณ 20.00 น.คืนวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เสียหายขับรถกลับจากทำบุญงานวัดพระปรางค์ หมู่.6 ต.ศรีสัชนาลัย มาตามถนนสายสวรรคโลก-อุทยานศรีสัชนาลัย(สายเก่า)พร้อมแม่,ยาย,ป้า และ น้องสาว ได้มีชายขี่ จยย.บิ๊กไบค์ ไม่ติดป้ายทะเบียน ตามมาประกบแล้วตะโกนให้ของลับพร้อมชักอาวุธปืนยิงขู่ก่อนจะขี่หลบหนีไป เบื้องต้นคาดว่าน่าจะไม่พอใจที่ตนบีบแตรรถใส่

**หลังรับรายงานเหตุ พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ ผกก.สภ.ศรีสัชนาลัย  สั่งการให้ชุดสืบสวน ติดตามดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทางดังกล่าว และหาเบาะแสในพื้นที่จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายอนุรักษ์ พิพิธทองจึงรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขออนุมัติหมายจับ และให้กำลังส่วนหนึ่งประกบตัวไว้  ล่าสุดนายอนุรักษ์ได้ติดต่อขอมอบตัวแล้ว โดยทันทีที่พบกับ นางสมใจ จันทอง  อายุ 51ปี แม่ของผู้เสียหายซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้ด้วย

***ทั้งนี้นายอนุรักษ์ ยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมสารภาพว่าที่ทำลงไปเพราะความเครียด เนื่องจากเพิ่งทะเลาะกับแฟนสาว และดื่มสุรามา แต่ขณะขี่ จยย.กลับบ้านถูกรถยนต์บีบแตรใส่ จึงโมโห และชักอาวุธปืนที่พกมาด้วยยิงขู่ขึ้นฟ้า ไม่ได้มุ่งหมายจะทำร้ายใคร  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร. และ ขับขี่รถ จยย.โดยไม่ติดป้ายทะเบียน ดำเนินคดีตามต่อไป