17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

อดีตช่างซ่อมรถยนต์ตกงาน เปิดบังกะโลขายยาบ้า อ้างหลังบริษัทเลิกจ้าง ได้เงินชดเชยมาซื้อยาบ้ามาขาย

***มหาสารคาม…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ  ผกก.สส.บก.ภ.จว..มหาสารคาม (ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม) สั่งการให้ ร.ต.ท.จุฑามาศ ลายพรหม รอง  สว.กก.สส. (รองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนฯ) พร้อมกำลังออกตรวจสอบที่บริเวณหน้าห้องพัก ห้อง A2 บังกาโล OK ซ.จุฑารกูร2 ถ.จุฑารกูร ต.ตลาด อ.เมืองมหาสารคาม หลังรับรายงานว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด

***เมื่อไปถึงพบนายอภิชัย หรือต๊ะ แก้วนารี อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 3 ต.แวงน่าง อ.เมืองมหาสารคาม ยืนอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีท่าทางพิรุธเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 9 เม็ด ในกระเป๋าเสื้อแขนยาว และตรวจค้นพบอีก 90 เม็ด ในที่เก็บของใต้เบาะรถ เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดพร้อมโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง ไว้ตรวจสอบ

***สอบสวนทราบว่านายอภิชัย หรือต๊ะ เคยทำงานตำแหน่งช่างซ่อมที่บริษัทรถยนต์แห่งหนึ่งในหวัดมหาสารคาม แต่ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ทางบริษัทจึงได้ลดจำนวนพนักงานและเลิกจ้างเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา และได้เงินชดเชยมาประมาณ 1 หมื่นบาท จากนั้นไม่มีงานทำจึงเอาเงินมาลงทุนซื้อยาบ้าจากคนรู้จักในตำบลเดียวกัน จำนวน 100 เม็ด ราคา 3500 บาท ทำครั้งแรกโดยมาเปิดบังกะโลเพื่อรอจำหน่ายยาบ้า ก่อนหน้านี้ได้เสพยาบ้าไปแล้ว 1 เม็ด เหลือยาบ้า 99 เม็ดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ ” นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม และจะขยายผลดำเนินคดีต่อไป