2 พฤษภาคม 2024
Latest:
ข่าวเด่นอาชญากรรม

สลดหนุ่มใหญ่วัย66ปีเครียดใช้หนี้2ปีไม่หมด ขับจยย.หนีลูกหลานแอบผูกคอตายในท่อระบายน้ำ

*****ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.ท.วัชรพงศ์ เทียนประถัมภ์ สว.(สอบสวน) สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี รับแจ้งเย็นวันที่ 14 ก.พ.65 ว่ามีเหตุคนผูกคอตาย ในซอยเกษตรนิคม หมู่ .7 ต.บางเตย จึงพร้อม ร.ต.อ.สุรินทร์ วงศ์ครุฑธ์ รอง สวป.ฯ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และ แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม รุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นซอยเปลี่ยว บริเวณกลางซอยภายมีท่อปูนแบบสี่เหลี่ยมสำหรับที่ไว้สำหรับฝังดินวางเป็นท่อระบายน้ำที่ยังไม่ได้ใช้งาน ภายในท่อดังกล่าวพบร่างผู้เสียชีวิต ลักษณะยืนในสภาพสวมหมวกกันน็อกสีขาว สวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้า นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าแตะ โดยใช้เชือกไนล่อนสีขาวผูกคอโยงกับเหล็กเส้นที่โผล่มาจากท่อปูน

*****นอกจากนี้ห่างไปประมาณ 100 เมตรพบรถ จยย.ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน 4กง-6817กรุงเทพมหานคร  จอดอยู่โดยที่ท้ายรถมีเสื้อแจ็คเก็ตถอดไว้ สอบถามนายชรินทร์  แก้วสอนดี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/14 ม.7 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก กล่าวว่า เมื่อช่วง เที่ยงวันนี้ตนและภรรยาได้ขับรถ จยย.ออกไปซื้อของโดยเห็นรถ จยย.จอดอยู่กลางซอย ครั้งแรกตนคิดว่าคงเป็นชาวบ้านมาดักนก หลังจากนั้นช่วงประมาณ 17.00 น. ก็ขับรถ จยย.กลับบ้าน และก็ยังเห็นรถ จยย.คันดังกล่าวยังจอดอยู่ที่เดิม ซึ่งภรรยาตนบอกว่าเห็นรถคันนี้จอดตั้งแต่ช่วงสายวันเดียวกันแล้ว ด้วยความแปลกใจตนเห็นว่าใกล้ค่ำแล้วทำไมรถก็ยังจอดอยู่ แต่คนหายไป จึงเดินมองดูก็พบเห็นขาคน ก่อนที่ตนจะเดินเข้าไปดูใกล้ๆถึงกับตกใจ จากนั้นได้วิ่งไปบอกนายเต้า แก้วสอนดี อายุ 57 ปี พ่อของตนว่า มีคนผูกคอตาย จากนั้นจึงพากันไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และประสานตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนคนตายนั้นคนแถวนี้ก็ไม่เคยมีใครรู้จักว่าเป็นใครมาจากไหน

*****เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเอกสารในตัวพบบัตรประชาชนระบุชื่อนายดิษพล ปั้นขาว อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 ม.3 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ภายในกระเป๋ากางเกงพบจดหมายเขียนด้วยลายมือใส่กระดาษแบบของสมุดนักเรียน1แผ่นโดยเขียนว่า”ขอจบชีวิต ด้วยความสมัครใจ ผม ดิษพล ปั้นขาว ขอโทษทุกคน ถ้าใครมาพบช่วยแจ้งมูลนิธิให้ด้วย ไม่ต้องแจ้งญาติๆ ขอเพียงแค่นี้ หวังว่าคงจะได้รับความร่วมมือ ไม่อยากให้คนที่อยู่ข้างหลังต้องเดือดร้อน ปัญหาคือไม่มีงานทำ รายจ่ายมีทุกวัน หยิบยืมมาก็เยอะ 2 ปีกว่าที่ต้องอดทน จึงขอลาไม่อยากให้ใครเดือดร้อน ขณะเขียนมีสติ คิดจะไปหลายครั้งแล้ว และขอขอบคุณที่ทำตามที่บอก ลงชื่อลายเซ็น”เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานพร้อมบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ก่อนนำศพออกมาชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลมีเพียงเลือดไหลออกจากจมูกเปรอะเปื้อนเสื้อ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชม.

*****ต่อมามีนายไพบูลย์ ปั้นขาว อายุ 56 ปี หลานผู้ตาย ซึ่งได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากตรวจสอบจาก ทะเบียนรถ เดินทาง มาดูที่เกิดเหตุพร้อมยืนยันว่าผู้ตายคือนายดิษพล ปั้นขาว หรือ”จอก” มีศักดิ์เป็นอาตน โดยเชื่อว่าสาเหตุการผูกคอตายน่าจะมาจากที่มีความเครียด จากเรื่องหนี้สิน และ ก่อนหน้านี้ลูกๆ ก็จะมารับไปอยู่ด้วยแต่ก็ยังไม่ทันได้มา ก็อยากให้มาทราบว่าขับรถหนีมาผูกคอตาย ซึ่งขณะนี้ตนได้ติดต่อ ลูกของผู้ตายแล้ว ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจาก ร่วมกับแพทย์ชันสูตรแล้วได้มอบศพให้ญาติรับ ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน