17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ฝ่ายปกครอง อ.ภูสิงห์ สนธิกำลังร่วมกับ ทหาร และตำรวจทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดและอาวุธปืนตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยได้ปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ่าเอก สมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ สั่งการให้นายสรศิริ จันดีบุตร ปลัดอำเภอภูสิงห์ นำกำลัง อส.อ.ภูสิงห์ สนธิกำลังร่วมกับ ทหาร ฉก. 3 กกล.สุรนารี และ ตำรวจ สภ.ภูสิงห์ เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย หมู่ 3 บ้านคลองแก้ว ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบนายธงชัย อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ ปืนไรเฟิลยาว ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก ปืนพก ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวน 597 นัด ไม้ประดู่แปรรูป 14 แผ่น ยาบ้าจำนวนหนึ่ง ตรวจปัสสาวะนายธงชัยพบเป็นสีม่วง

*****สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ จ่าเอก สมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ ได้รับรายงานจากสายลับว่า ที่บ้านดังกล่าวมีการลักลอบนำอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และยาบ้ามาซุกซ่อนไว้ จึ่งสั่งการให้ปลัดอำเภอนำกำลัง อส.อ.ภูสิงห์ ไปสนธิกำลังร่วมกับทหาร ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นจนกระทั่งพบของกลางทั้งหมด เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนและไม้แปรรูปที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบเป็นของตนจริง จึงแจ้งข้อหา ว่า มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีไม้หวงห้ามแปรรูปไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติด นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ภูสิงห์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / รายงาน