17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ ฝึกทบทวนยุทธวิธีและป้องกันตัว และผสมผสานเทควันโด มวยไทย สายพระยาพิชัย หรือ มวยเสา หลังตำรวจราจร ถูกคนร้ายชิงปืน

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สมเกษม  จารักษ์  ผกก.เมืองอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย ร.ต.ท.สังคม  อินฟากท่า รอง สวป.จ.ส.ต.กันตพัฒน์  ศัลยพงษ์  ผบ.หมู่ สส.  สายดำดั้ง 4 ผู้ฝึกสอนเทควันโด จ.อุตรดิตถ์ ผู้ฝึกสอนนานาชาติ พร้อม นายต่อลาภ  บุญทักษ์  ครูมวยท่าเสา  สายพระพิชัยดาหัก  ระดับ มงคล 6  นายมะเนศร์  อ่อนทอง   ครูพละศึกษา ครูสอยมวยไทยและมวยสากลโรงเรียนอุตรดิตถ์  เจ้าหน้าที่สถานีภูธรเมืองอุตรดิตถ์ กว่า 100 นาย ร่วมในการฝึกทบทวนยุทธวิธีและการป้องกันตัวในครั้งนี้

*****ร.ต.ท.สังคม  อินฟากท่า รอง สวป.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ในวันนี้ในฐานะครูฝึกยุทธวิธีตำรวจและป้องกันตัว ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ จากการใช้ประสบการณ์จริงที่ตนเคยให้ในการจับกุมผู้ร้าย สมัยตั้งแต่เป็นสายตรวจมากว่า 10 ราย  ด้วยวิธีการล๊อคเข้าที่บริเวณลำคอแล้วดันให้หงายและล้มลง แต่วีธีการล๊อคดังกล่าวเราจะต้องล๊อคแล้วคายล๊อคแล้วคาย เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายที่เราจับกุม ขาดอากาศหายใจได้ หากเราจับกุมด้วยวิธีทำร้ายภาพออกมาจะดูว่าตำรวจจะเกินกว่าสาเหตุได้

*****ด้าน พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์  ผกก.เมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า หลังจากที่มีเหตุเกิดขึ้นไปเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 66 ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านเกาะ  ระหว่างทางตัดรถไฟ ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ที่ได้มีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนี การจับกุม ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สาตรวจจราจร สภ.เมือง ที่ผ่านจนเป็นเหตุให้ คนร้ายแย่งปืน ตำรวจและนำเอาไปจี้ รถจักรยายนต์ ชาวบ้าน ที่จอดติดสัญญาณไฟแดงไปแล้วหลบหนี และตำรวจภาค 6 พิษณุโลก สามารถจับกุมคนร้ายได้ที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลกไปแล้วนั้น วันนี้ ทาง สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงได้ให้ ตำรวจทุกนายในสังกัด มาทำการฝึกทบทวนยุทธวิธีตำรวจและการป้องกันตัว พร้อมผสมผสาน เทควันโดและมวยไทย ซึ่งได้รับเกียรติ จากวิทยากร ทีมเทควันโดและมวยไทย สายพระยาพิชัยดาบหัก หรือ มวยท่าเสา  พร้อมด้วยครูสอนพละ ของโรงเรียนอุตรดิตถ์ มาสอนมวยไทยในขั้นพื้นฐาน เช่น เตะ ต่อย ศอก ฯลฯ อีกด้วย

*****นอกจากนี้ยังนิมนต์ พระครูอุปถัมภ์ธรรมมงคล  (หลวงพ่อช่วย สุมังคโล) พระเจิอาจารย์ ดัง เจ้าอาวาสวัดทองเหลือ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ มาปะพรหมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้าร่วมฝึกทบทวนยุทธวิธีและป้องกันตัว ในครั้งนี้อีกด้วย เพื่อเป็นสิริมงคลขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ประสิทธิ์   ผึ้งสุข/รายงาน