17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สลุดสุนัขเฝ้าศพนิรนาม จนร่างกายสูบผอมนาน เกือบเดือน กว่าชาวบ้านจะพบศพ

*****ยะลา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุรันต์ เบื้องบน พนักงานสอบสวน สภ.เบตง รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพผู้เสียชีวิต บริเวณริมลำธาร ใกล้กับสะพานอัยเยอร์เบอร์จัง ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.ท.รุสมาน ดีนามอ รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ต.ศิริวัชร์ หลีเจริญ สว.สอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. แพทย์ พยาบาล อาสาสมัครกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน

*****เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าลงไปในหุบเหวลึกประมาณ 20 เมตร และห่างจากสะพานประมาณ 50 เมตร จึงพบศพอยู่ริมคลอง สภาพศพนอนหงาย หนังแห้งติดกระดูก เสื้อผ้าก็เปื่อยยุ่ย ย่อยสลายเกือบหมดแล้ว มีแมลงวันตอมส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว ไม่พบหลักฐานเอกสารใดๆในตัวผู้เสียชีวิต คาดเสียชีวิตมานานประมาณเกือบเดือน ที่บริเวณเหนือข้อมือข้างขวาของผู้เสียชีวิตมีรอยสักคำว่าแม่ และเหนือข้อมือข้างซ้ายมีรอยสักคล้ายไม้กางเขน บริเวณหน้าอกมีรอยสักยันต์ แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายรวมถึงสาเหตุของการเสียชีวิต ใกล้กับศพพบสุนัขพันธุ์ทางสีขาวลายน้ำตาล 1 ตัว สภาพผอมแห้ง อยู่ข้างๆศพ เจ้าหน้าที่จึงนำศพที่พบไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลเบตง และจะทำการตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร  ส่วนสุนัขที่เฝ้าอยู่ข้างศพ อาสาสมัครกู้ภัย จำได้ว่า เป็นเจ้าโก๋ สุนัขที่อาสาสมัครกู้ภัยเลี้ยงไว้ที่ศูนย์กู้ภัย จึงนำไปให้สัตว์แพทย์ทำการตรวจรักษาเพราะอยู่ในสภาพอ่อนแรง ร่างกายสูบผอม คาดว่าคงเฝ้าศพมานานและไม่ได้กินอะไร

*****นายขนบ ชาวนา ประธานมูลนิธิกู้ภัยสว่างเบตง กล่าวว่า สุนัขที่เฝ้าศพ ชื่อเจ้าโก๋ เป็นสุนัขที่มีอายุมากแล้ว อาสาสมัครกู้ภัยได้เลี้ยงไว้ที่ศูนย์ มาเป็นระยะเวลา 7-8 ปีแล้ว เจ้าโก๋ได้หายออกมาจากศูนย์กู้ภัยประมาณเกือบเดือนแล้ว ตามหาก็ไม่พบ ตนและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก็แปลกใจเหมือนกันว่าทำไม เจ้าโก๋ มาเฝ้าศพได้อย่างไร แถมเฝ้าไม่ไปไหน จนร่างกายสูบผอม ไม่มีเรี่ยวแรงอีกด้วย