1 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ผบ.ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า จับยางพาราเถื่อนของเพื่อนบ้าน 15,000 กก. มูลค่า 420,000 บาท รถของกลาง3คัน ขอให้เลิกทำผิดจับจริง

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.วุทธยา จันทมาศ ผบ.พลทหารราบที่9/ผบ. กองกำลังสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี เผยว่า ช่วงฤดูปลายฝนต้นหนาวช่วงฤดูเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตร ทหารมีหน้าที่ดูแลแนวตะเข็บชายแดน เพื่อป้องกันพืชผลทางการเกษตรของประเทศเพื่อนบ้านที่จะลักลอบเข้ามาในประเทศ และสิ่งของผิดกฎหมายบุคคลต่างด้าวรวมถึงยาเสพติด เป็นการป้องกันก่อนที่จะเข้ามาในประเทศ ปรับมิติในการทำงานให้ทัน กับผู้กระทำความผิดกฎหมาย สั่งผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดรัดกุม

*****กระทั่งเมื่อเวลา 19:00 น.วันที่  26 พ.ย.66 พ.อ.พงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก ผบ.ร.29/ผบ. หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ พ.อ.สุรเดช เมฆนุวงศ์ รอง ผบ. หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า สนธิกำลังบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หน่วยตรวจพืชเกษตรด่านสังขละบุรี กองการยางแห่งประเทศไทย ด่านกักกันสัตว์ระหว่างประเทศจังหวัดกาญจนบุรี  ตำรวจ สภ.สังขละบุรี ร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 ร้อย อส. อำเภอสังขละบุรี รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการขนยางพาราเถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในประเทศไทยเจ้าที่จึงจัดชุดลาดตระเวน

***** ถึงที่เกิดเหตุบ่อขยะชุมชน หมู่ 9 บ้านพระเจดีย์สามองค์ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เป็นแนวเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน พบรถยนต์ต้องสงสัยขับเคลื่อน 4 ล้อ จำนวน3คัน สีครีม2คัน สีเทา1คัน คลุมด้วยผ้าใบอย่างมิดชิดเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณขอเข้าตรวจค้นรถ3คันทั้งหมด ส่งกลิ่นเหม็นแรงและมีน้ำหยดตลอดตลอดทาง หลังจากเปิดผ้าใบพบ ยางพาราก้อนถ้วย จำนวนมาก เต็มคันรถทั้ง3คัน น้ำหนัก คันละประมาณ 5000 กิโลกรัมรวมน้ำหนักลดทั้งสามคันโดยประมาณ 15,000 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าปัจจุบันราคากิโลกรัมละ 28 บาทรวมเป็นมูลค่า 420,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวชายทั้ง3 คนพร้อมรถบรรทุก 3คัน ของกลางยางพาราก้อนถ้วยเถื่อน มาไว้ที่จุดตรวจความมั่นคงบ้านนำ้เกิก เพื่อให้เจ้าที่กี่ยวข้องมาร่วมตรวจพิสูจน์ เอกลักษณ์อีกครั้ง สืบสวนสอบสวน ขยายผลเชิงลึก

*****พ.อ.สุรเดช เมฆนุวงศ์ รอง ผบ.เฉพาะกิจลาดหญ้ากล่าวว่า ตั้งแต่ตนเองได้มารับหน้าที่ร่วม2เดือน ที่ผ่านมาจับกุมสินค้าทางการเกษตรที่ลักลอบเข้ามา บุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ยาเสพติด เตือนว่าผู้ที่กระทำความผิดกฎหมายขอให้เลิกทำตนเองจะปราบปรามอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สัมฤทธิ์ผล

จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี/รายงาน