update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช ให้กำลังพร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต1ใน15ศพเหตุรถทัวร์ตกข้างทางจ.ประจวบคีรีขันธ์

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมคณะลงพื้นจ.นครศรีธรรมราช เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวนางสาวยุวดี สุวรรณอินทร อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตเหตุรถทัวร์ตกไหล่ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.66 โดยมีบิดา มารดา ของผู้เสียชีวิต เป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้นายบุญสงค์ เผยว่า การลงพื้นที่มาให้ครั้งนี้ ได้นำความห่วงใยของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ที่มีต่อครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์รถโดยสารปรับอากาศเสียหลักตกไหล่ทางชนต้นไม้ บริเวณถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก พร้อมสั่งการให้เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้โดยสารที่เป็นผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์โดยเร็ว

*****โดยในวันนี้ได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวของนางสาวยุวดี สุวรรณอินทร ประกอบด้วยค่าจัดการศพ 50,000 บาท,เงินสงเคราะห์กรณีเสียชีวิต 90,000  บาท, เงินสะสมกรณีชราภาพ 100,710.78  บาท (ไม่รวมผลตอบแทน) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 240,710.78   บาทจากการตรวจสอบทราบข้อมูลว่า รถทัวร์คันดังกล่าว มีผู้โดยสารทั้งหมด 49 ราย ได้รับบาดเจ็บ 35 ราย เสียชีวิต 14 ราย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและมูลนิธินำส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นผู้ประกันตน จำนวน 5 ราย และโรงพยาบาลทับสะแก เป็นผู้ประกันตน จำนวน 3 ราย ส่วนผู้เสียชีวิต 14 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ประกันตน 9 ราย ในมาตรา 33 , 39 และ 40 ทายาทมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทนจากกองทุนประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทน ซึ่งขณะนี้สำนักงานประกันสังคม ได้ดำเนินการประสานติดตามทายาทผู้มีสิทธิให้มาติดต่อขอรับประโยชน์ทดแทน เพื่อจะได้วินิจฉัยสั่งจ่ายประโยชน์ทดแทนต่อไป