17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ชุดปฏิบัติการตามยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน ไล่ล่าระทึกกลางดึก เอเย่นต์ยานรกขนยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ดซิ่งหนีแหกโค้งตกข้างทาง

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีกลุ่มกระบวนการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษตามยุทธการ “238 พิทักษ์นครลำดวน” ซึ่งประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารกองกำลังสุรนารี โดย หน่วยเฉพาะกิจที่ 3 และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารทรานที่ 23 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และสมาชิก อส. ลงพื้นที่หาข่าวและวางแผนจับกุม

*****กระทั่งช่วงกลางดึกของวันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตูสีดำ หมายเลขทะเบียน กน 4470 ศรีสะเกษ วิ่งมาจาก อ.ไพรบึง มุ่งหน้าไปยัง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามเพื่อตรวจสอบ แต่กลุ่มขบวนการดังกล่าวได้ไหวตัวทัน รู้ว่ามีเจ้าหน้าที่ติดตาม จึงได้ขับรถหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.ขุนหาญ จนมาถึงบริเวณถนนท้ายหมู่บ้านเขวา ต.โพธิ์วงศ์ อ.ขุนหาญ รถยนต์คันดังกล่าวได้เสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง คนขับและผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยรวม 2 คน ได้เปิดประตูออกแล้วอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งไล่ติดตามจนสามารถจับกุมได้ 1 คน ส่วนอีกคน หลบหนีไปได้

*****ทั้งนี้ผู้ต้องหาที่จับได้ทราบชื่อต่อมาคือ นายเพชร  บ้านอยู่หมู่ 5 ต.ละอาะ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าบรรจุกระสอบปุ๋ย นับได้ 107 มัด หรือประมาณ 214,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายใน จากการสอบสวน นายเพชร ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ผู้ต้องหาอีกคนที่สามารถหลบหนีไปได้นั้น คือ นายแอ่ง อายุ 37 ปี ชาว ต.ละเอาะ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้นได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไพร อ.ขุนหาญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / รายงาน