update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รองผบช.ภาค6ลงพื้นที่กำแพงเพชรตรวจความพร้อม เน้นบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่

*****กำแพงเพชร..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รอง ผบช.ภ.6 พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุท้องถนนช่วงเทศกาลปีใหม่จุดตรวจจราจร หน้าศูนย์จราจรสภ. เมืองกำแพงเพชร โดยมี พ.ต.อ. ชัยชนะ เสรีพงศ์ รองบก.ภ.จว.กำแพงเพชร ให้การต้อนรับ พร้อม พ.ต.อ. กรวิทย์ อ่อนทอง ผกก.สภ.อ.เมืองกำแพงเพชร ว่าที่ พ.ต.ต.ธัญพิสิษฐ์กุล ประกอบผล สว.จร.สภ.เมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ จากมูลนิธิสว่างกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกำแพงเพชรและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประจำจุดตรวจ

***** พ.ต.อ.ชัยชนะ เสรีพงศ์ เสรีพงศ์ รองบก.ภ.จว.กำแพงเพชร กล่าวว่า ในช่วงของเทศกาลปีใหม่ทางตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชรได้กำชับการดำเนินการตามมาตรการ 10 ข้อหา ทั้งไม่สวมหมวกกันน็อกมอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัยเมาสุรา ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ความเร็วเกินกำหนด ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรขับรถย้อนศร แซงในที่คับขัน รวมถึงการใช้โทรศัพท์ในการขับรถ นอกจากนั้น ทางด้านกำลังพลได้มีการจัดตั้งศูนย์สกัดจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ 16จุด จุดตรวจบังคับใช้กฎหมาย รวมชุดเคลื่อนที่เร็ว โดยใช้กำลังคนทั้งจังหวัดจำนวน 398 นาย ในช่วงของเทศกาลปีใหม่ได้กำหนดให้ทุกสภ.ทุกแห่งในสังกัด ดำเนินการตรวจอุปกรณ์ในการตรวจจุดสกัด เพื่อให้อุปกรณ์เพียงพอต่อการปฎิบัติการในช่วงเทศกาลปีใหม่ และก่อนหน้านี้ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้กับร้านค้าผู้ประกอบการโดยขายเครื่องดื่มก็ให้ตามเวลาที่ขายและห้ามไม่ให้ขายสุราแก่บุคคลที่อายุต่ำกว่า 20 ปี และคนที่มีอาการมึนเมาจนครองสติไม่ได้

***** ด้าน พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและดูความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะในเรื่องของการให้บริการ ทั้งไปและกลับให้มีความรวดเร็ว ปลอดภัย รวมถึงการกวดขันวินัยจราจรแก่ผู้ใช้ถนน ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นที่จะต้องมีการบูรณาการทำงานร่วมกับหลายหน่วยงานจึงจะบรรลุเป้าหมายได้ พร้อมกำชับการประสานงานความร่วมมือในการทำงานเช่น ตำรวจควรที่อำนวยความสะดวกให้แก่รถกู้ชีพหรือ 1669 ในการปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ หากมีการประสานงานที่ดีถือว่าจะเป็นการช่วยเหลือชีวิตของผู้ประสบเหตุได้เป็นอย่างดีเช่นกัน