2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สรรพสามิตภาค 3 สกัดจับเมียฝรั่งลักลอบนำบุหรี่เข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำไปขายต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.กันทลักษ์

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางดรุณี จารุภูมิ ผอ.สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 3 รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลับลอบขนบุหรี่ผิดกฎหมายผ่านเข้ามาในพื้นที่ จึงสั่งการให้ น.ส. สุขุมา ศรีคราม สรรพสามิตพื้นที่ศรีสะเกษ ร่วมกับ นายไชยรัตน์ ชื่นใจฉ่ำ ผอ.ส่วนตรวจสอบ ป้องกันและปราบปราม ผอ.สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปราม ไปตรวจสอบและวางแผนเข้าจับกุม

*****กระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ ทะเบียน กท 1976 ศรีสะเกษ วิ่งมาตามถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม ผ่านเข้ามาในพื้นที่บริเวณสี่แยกนาเจริญ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเพื่อให้หยุดรถ จากนั้นได้เข้าตรวจสอบพบ นางเพ็ญพิชชา อายุ 58 ปี ชาว อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นคนขับ และมีสามีชาวต่างชาตินั่งมาเบาะหน้าข้างคนขับ จึงแสดงตัวขอตรวจสอบภายในรถ พบบุหรี่เถื่อนซุกซ่อนอยู่ในเบาะหลังและท้ายรถจนแน่น รวมจำนวน 4,070 ซอง มูลค่าความเสียหายต่อค่าแสตมป์ยาสูบ จำนวนกว่า 2.5 แสนบาท

*****โดย นางเพ็ญพิชชา ได้ให้การรับสารภาพว่าลักลอบนำบุหรี่เข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำไปขายต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.กันทลักษ์ จึงแจ้งข้อหามีไว้เพื่อขาย มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี ซึ่งจะมีโทษปรับเป็นมูลค่าสูงถึง 15 เท่า ของค่าแสตมป์ยาสูบ หรือประมาณ 3.7 ล้านบาท และมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนด้วย จากนั้นได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ขุขันธ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

*****ทั้งนี้การกวาดล้างจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต และนายณัฐกร อุเทนสุต ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางสรรพสามิต ที่มีนโยบายให้กวาดล้างปราบปรามการนำเข้าบุหรี่และสิ่งผิดกฎหมายสรรพสามิตทุกชนิดตามแนวชายแดนอย่างจริงจัง.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล /รายงาน