17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สส.พรรณสิริ จับมือ กศน. นำร่อง “ศูนย์ดิจิทัลชุมชน” ต้นแบบ ที่อ.ศรีสำโรง

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย  ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ  ส.ส.สุโขทัย เขต 1 พรรค พปชร. พร้อมด้วย นายชาญกิจ  ชำนาญศรี ส.อบจ.สุโขทัย , นายวัจน์พล ศรชัย นายกฯทต.ศรีสำโรง และคณะฯ  ร่วมพิธีเปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชน กศน.ศรีสำโรง โดยการดำเนินงานของ นายรามณรงค์ โตนชัยภูมิ  ผอ.กศน.สุโขทัย  นางชัญญาภัค กิ่งแก้ว ผอ.กศน.ศรีสำโรง พร้อมผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ กศน.สุโขทัย โดยมี ส่วนราชการ  ผู้นำท้องถิ่น และนักศึกษา  ภายใต้โครงการเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยระบบเทคโนโลยีดิจิตอล  จากการสนับสนุนของกระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  ร่วมในพิธี

*****จากนั้น คณะของดร.พรรณสิริ กุลนาถสิริ  ได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์ฯ ซึ่งประกอบด้วยห้องสมุด ICT ศูนย์เรียนรู้และรวบรวมภูมิปัญญา  ห้องประชุม ศูนย์ฯ และ Studio Center  เพื่อการบันทึกภาพผลิตภัณฑ์สู่การขายการตลาด โดยมีวิทยากรให้คำแนะนำ การใช้บริการ ศูนย์ฯ มุ่งเน้นให้ชุมชนท้องถิ่นเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาสู่การยกระดับเศรษฐกิจและรายได้ที่ดี ด้วยการเข้ามาศึกษาหาความรู้ตามความสนใจ  จัดบริการและให้ความรู้ด้านการขายออนไลน์ เป็นแหล่งรวบรวมความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น รวบรวมข้อมูลสารสนเทศที่เป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิต ต่อยอดสู่การสร้างงาน สร้างอาชีพ จัดอบรมนัดหมายชุมชนมาร่วมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ต่างๆของชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ

*****ขณะเดียวกันดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ  ได้มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา จำนวน 42 คน ซึ่งสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร และเกรียติบัตรหลักสูตรอาชีพ ระยะสั้น และเยี่ยมชมนิทรรศการโลกแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตฯ ประกอบด้วยการนำเสนอผลงานและผลผลิตของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนในชุมชนที่เข้ามาเรียนระยะสั้น เช่นการผลิตเสื่อ ไม้กวาด การถนอมอาหาร การแปรรูป อาหาร นิทรรศการออกแบบผลิตภัณฑ์ ด้วย ICT นวัตกรรมการออกแบบสินค้าบรรจุภัณฑ์ ชุมชน และการจัดการด้านการตลาดด้วยสื่อออนไลน์

*****การนี้ผู้ร่วมเยี่ยมชม หลายภาคส่วนและ  ผู้นำท้องถิ่น – ท้องที่ ในอำเภอศรีสำโรง ได้เล็งเห็นความสำคัญของการดำเนินงานของศูนย์ฯ สมควรที่จะได้ร่วมกันขยายผลเพื่อประโยชน์กับชุมชนท้องถิ่นอย่างกว้างขวาง   ทั้งนี้ ดร.พรรณสิริ ได้กล่าวโอวาทแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรต่างๆ และชื่นชมยินดี  ผู้บริหารคณะเจ้าหน้าที่ กศน.จังหวัดสุโขทัย ทั้ง 9 อำเภอ ที่จัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนชาวสุโขทัยอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กศน.อ.ศรีสำโรง  ที่จะต้องช่วยกันส่งเสริมให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ดิจิทัลชุมชน “ต้นแบบ” ของจ.สุโขทัย และของประเทศไทยต่อไป