update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

พช.กำแพงเพชรเปิดโครงการมหกรรมการออม ลดความเหลื่อมล้ำของประชาชน ร่วม Kick Off และติดตั้ง Application “CDD พกพา” และ “Click ชุมชน”

*****กำแพงเพชร..ผู้สื่อข่าวรายงาน นางสาวสุพัตรา  คล้ายทิม  รองผวจ.กำแพงเพชร ประธานเปิด โครงการมหกรรมการออม ลดความเหลื่อมล้ำของประชาชน ที่ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เมื่อสายวันที่ 8 มี.ค.65 พร้อมกับมอบโล่รางวัล การดำเนินงานกลุ่มออมทรัพย์  เพื่อการผลิตดีเด่น ประจำปี 2565 และเป็นผู้แทนอ่านสารจากอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน เนื่องในโอกาสครบรอบ 48 ปี ของการก่อตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต  โดยมีนางณัฏฐ์พัชญาณ์  มุสิกะปาน พัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมหัวหน้าส่วนราชการและพัฒนาการอำเภอและกลุ่มออมทรัพย์ร่วม

*****การจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์  เพื่อการผลิตเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการออมเงิน และนำเงินไปใช้ในการพัฒนาอาชีพ โดยลดภาระการกู้ยืมเงินจากแหล่งอื่น ๆ ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง พัฒนาคนให้มีคุณธรรม ฝึกประสบการณ์การบริหารเงินทุนให้กับบุคคลในชุมชน พัฒนาศักยภาพของคนในด้านต่าง ๆ เช่น การเป็นผู้นำ การปกครอง ตามระบบประชาธิปไตยส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนา คิดและแก้ปัญหาของตนเองด้วยวิธีการทำงานร่วมกัน

*****โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด ร่วมกับคณะกรรมการเครือข่ายกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันก่อตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต ครบรอบ 48 ปี ขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการรวมพลังแสดงถึงความพลังความสำเร็จของการจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต และยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างกระบวนการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของชุมชน ตามภารกิจกรมการพัฒนาชุมชน และภารกิจของกระทรวงมหาดไทยในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขของประชาชน แก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคมจึงประกาศวาระชุมชน “การส่งเสริมการออมภาคประชาชน” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

*****จากนนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมคณะร่วม Kick Off และติดตั้ง Application “CDD พกพา” และ “Click ชุมชน” เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้บุคลากรสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด/สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอ ข้าราชการ ลูกจ้างทุกระดับ พร้อมใจกัน Kick off ติดตั้ง Application “CDD พกพา” และ “Click ชุมชน” และให้เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การใช้งาน Application ไปยังเครือข่ายองค์กรพัฒนาชุมชน รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ทั้งในระดับจังหวัด/อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลต่างๆ ของกรมการพัฒนาชุมชนได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น และเยี่ยมชมนิทรรศการการดำเนินงานของกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตดีเด่น แต่ละอำเภอ