24 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมกับ สถาบันพระปกเกล้า ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองคุณภาพและความรู้ความเข้าใจ

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวร่ายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มี.ค.65 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมกับ สถาบันพระปกเกล้า จัดให้มี พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองคุณภาพและความรู้ความเข้าใจ ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยมี นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศาสตราจารย์วุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า นายวีระ ยี่แพร รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย ก๊กผล รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า และผู้บริหารของทั้ง 2 หน่วยงาน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือที่ห้องประชาธิปก ฝั่งห้องอบรมสถาบันพระปกเกล้า อาคารจอดรถของอาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น 5 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ

*****สำหรับการลงนามความร่วมมือดังกล่าว ได้กำหนดให้มีการฝึกอบรมหลักสูตรฝึกอบรมวิทยากรตัวคูณสำหรับ การอบรมความรู้เกี่ยวกับการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ของสถาบันพระปกเกล้า ระหว่างวันที่ 21 – 22 มีนาคม 2565 โดยผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย พนักงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง สังกัดกลุ่มภารกิจการมีส่วนร่วม จำนวน 4 ฝ่ายๆ ละ 2 คน รวม 8 คน และพนักงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด และศูนย์ส่งเสริมการศึกษาและการมีส่วนร่วมของพลเมืองที่ 1 – 8 จำนวน 92 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 100 คน

*****ขณะที่ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้ความเข้าใจทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเกี่ยวกับ แนวคิดและหลักการเป็นวิทยากรที่ดี ความหมายและองค์ประกอบสำคัญของการปกครองตามระบอบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การอบรมที่เกี่ยวกับการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กลุ่มเป้าหมายหลัก รูปแบบการอบรมและสื่อการอบรมในประเด็น การเรียนรู้ที่สำคัญ แผนการอบรมและเทคนิคการอบรมในหลักสูตรพลเมืองไทยกับการสร้างสรรค์สังคมประชาธิปไตย แผนการอบรมและเทคนิคการอบรมในหลักสูตรเยาวชนรุ่นใหม่หัวใจประชาธิปไตย การเตรียม ความพร้อมและซักซ้อมการฝึกปฏิบัติการเพื่อจำลองการอบรม แนวทางการประเมินความรู้และความคิดเห็นของ

*****ผู้เข้ารับการอบรม การฝึกปฏิบัติเพื่อการจัดการอบรมอย่างสัมฤทธิ์ผล ตลอดทั้งการชี้แจงกำหนดการและแนวทางกิจกรรมวิทยากรตัวคูณฯ ขยายความรู้เกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข ที่จะจัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 2 – 3 เมษายน 2565 โดยการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และสถาบันพระปกเกล้า ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมและพัฒนาประชาชนให้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน ให้ประชาชนตระหนักว่าการเมืองการปกครองเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า อันนำมาซึ่งความอยู่ดีกินดีและบังเกิดสันติสุขอย่างยั่งยืนถาวรสืบไป ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 02 141 8507 08 6622 7160 หรือบริการสายด่วน 1444