24 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

พิบูลย์ รัชกิจประการ ส.ส.สตูล เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ส่งทีมงานสำรวจข้อมูลเพิ่มเติมบางส่วนของโครงการสร้างสะพานสตูล-เปอร์ลิส.ทั้งจุดผ่านของเกาะทั้งสองด้าน และแนวบริเวณสิ้นสุดสะพานและขึ้นฝั่งด้านชายแดนไทย

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิบูลย์  รัชกิจประการ ส.ส.สตูลเขต 1 พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้นายประยูร โขขัด  ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว ส.ส.นายเวชศาสตร์  ยังปากน้ำ ผู้ช่วย ส.ส.และทีมงาน ส.ส.ในพื้นที่พร้อมเครือข่าย เดินทางร่วมกับผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสตูล และวิศวกรกรทางหลวงลงสำรวจเส้นทางและหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประกอยTORและการสนับสนุนการจัดตั้งงบประมาณปี 2566 ศึกษาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ด้านต่างๆของโครงการAndaman Gateway(สะพานสตูล-เปอร์ลิส)

*****โดยลงสำรวจข้อมูลเพิ่มเติมบางส่วนของโครงการเช่นจุดผ่านของเกาะทั้งสองด้าน แนวบริเวณสิ้นสุดสะพานและขึ้นฝั่งด้านชายแดนไทย เป็นต้น  ได้รับความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆเช่น อบต.ปูยู อ.เมืองสตูล สภาองค์กรชุมชนต.ปูยู ผู้แทนภาคส่วนต่างๆ หลังจากสำรวจแล้วจะนำเสนอของบประมาณจากสำนักงบฯ 50 ล้าน เพื่อทำการศึกษาความเป็นได้ก่อนประชุมร่วมกับทางประเมศมาเลเซีย เมื่อประเทศมาเลเซียเห็นด้วยก็จะเสนอของบประมาณในการก่อสร้าง นอกจากของบศึกษาเรื่อง Andaman Gateway(สะพานสตูล-เปอร์ลิส) ตนยังได้ของบศึกษาความเป็นไปได้สร้างสนามบิน จ.สตูลอีกประมาณ70 ล้านบาท การสร้างสนามบินหากศึกษาความเป็นไปได้ผ่านแล้วสามารถของบก่อสร้างได้เลย