1 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

มณฑลทหารบกที่ 27 ร่วมกับ อำเภอโพธิ์ชัยและเทศบาลตำบลชัยวารี จัดกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาโครงการส่งเสริมศิลปาชีพอำเภอโพธิ์ชัย เฉลิมพระเกียรติ12 สิงหาคม 2565

*****ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูสิต สมจิตต์ ผวจ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พลตรี วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 คุณเปรมปรีดิ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 27,นายอำเภอโพธิ์ชัย,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น,ชมรมทหารผ่านศึกร้อยเอ็ด,สมาชิกชมรมกตัญญูคลับสาเกตนคร,จิตอาสาพระราชทานจาก มณฑลทหารบกที่ 27 และส่วนราชการในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาโครงการส่งเสริมศิลปาชีพอำเภอโพธิ์ชัย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา12 สิงหาคม 2565 ณ โครงการส่งเสริมศิลปาชีพอำเภอโพธิ์ชัยจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์และร่วมทาสี อาคารศาลาทรงงานและรั้วโดยรอบ

*****จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดและผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 และ หน.ส่วนราชการ ได้ร่วมปลูกต้นกันเกรา จำนวน 5 ต้น ,เยี่ยมชมการสาธิตการทอและฟอกย้อมผ้าลายพื้นเมืองจากกลุ่มสมาชิก และชมผลิตภัณฑ์โครงการส่งเสริมศิลปาชีพโพธิ์ชัยพร้อมทั้งลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงและพบปะสมาชิกโครงการโอกาสนี้ มณฑลทหารบกที่ 27 ได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ จาก รพ.ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ ตรวจรักษาโรคให้แก่ประชาชน, ชุดปฏิบัติการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 27 ออกประชาสัมพันธ์กิจกรรมโครงฯให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบถึงวัตถุประสงค์ของงาน, จัดวงคลาสสิคแบนด์ จากหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 27 จัดแสดงดนตรีในสวน บรรเลงบทเพลงอันไพเราะโดยมี พิมพ์ใจ เพชรพลาญชัย ศิลปินเพลงหมอลำที่มีชื่อเสียงร่วมกิจกรรมด้วยพร้อมทั้งนำรถครัวสนาม ประกอบอาหารแจกจ่ายแก่ประชาชนภายในงาน และกิจกรรม Army barber ตัดผมฟรีให้แก่ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พระองค์ได้ทรงประกอบพระราชกรณียกิจเพื่อให้ปวงชนชาวไทยในพื้นที่ทุรกันดารได้กินดีอยู่ดีด้วยโครงการพระราชดำรินับร้อยนับพันโครงการฯ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันที่สุดมิได้

คมกฤช พวงศรีเคน/ รายงาน