2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กกต.จัดสัมมนานำเสนอยุทธศาสตร์ของนักศึกษาหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 12 (พตส. 12)

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 26 ส.ค.65 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดสัมมนานำเสนอยุทธศาสตร์ของนักศึกษาหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 12 (พตส. 12) เรื่อง “ยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาการเมือง” ที่ห้องเทวกรรมรังรักษ์ สโมสรทหารบก (ส่วนกลาง) ถนนวิภาวดีรังสิต เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร จัดโดยสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง   สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

*****การสัมมนาครั้งนี้ ได้จัดให้มีการปาฐกถานำในหัวข้อ “จากเล็กสู่ใหญ่ : มองการเมืองและประเทศไทยแบบ 360 องศา”  โดยมี รองศาสตราจารย์ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นองค์ปาฐกตลอดทั้งการแถลงผลงานการจัดทำยุทธศาสตร์ของนักศึกษาหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 12 (พตส. 12) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานด้านวิชาการในหลักสูตร มีวิสัยทัศน์หรือเป้าหมาย คือ “ยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาการเมือง”

*****โดยกำหนดกลุ่มการจัดทำยุทธศาสตร์แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ๆ ละ 1 หัวข้อ ดังนี้  กลุ่มที่ 1 ยุทธศาสตร์ว่าด้วยการพัฒนาพรรคการเมือง กลุ่มที่ 2 ยุทธศาสตร์ว่าด้วยการพัฒนาสถาบันทางการเมือง (รัฐสภาไทย)  กลุ่มที่ 3 ยุทธศาสตร์ว่าด้วยการพัฒนาการมีส่วนร่วมของประชาชน กลุ่มที่ 4 ยุทธศาสตร์ว่าด้วยการพัฒนาการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาลของ กกต.  ในการนี้จัดให้มีวิพากษ์ “ยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาการเมือง” โดย รองศาสตราจารย์ ดร.โอฬาร ถิ่นบางเตียว คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และ ดร.สติธร ธนานิธิโชติ ผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมเพื่อประชาธิปไตย สถาบันพระปกเกล้า