update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

รองผวจ.กาฬสินธุ์นำเจ้าหน้าที่ อส. สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ข้าราชการพลเรือน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดกาฬสินธุ์ ออกตรวจสถานบริการ สร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน

*****กาฬสินธุ์..ผู้สื่อข้าวรายงานว่า นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ รองผวจงกาฬสินธุ์ ประธานปล่อยชุดปฏิบัติการ โดยสนธิกำลังระหว่าง เจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดกาฬสินธุ์ ฝ่ายปกครอง ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ออกตรวจ กวดขัน สถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์  เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาด้านภัยต่างๆ อาทิ อัคคีภัย ยาเสพติด  อีกทั้ง เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้บริการ

*****โดยได้ออกตรวจสถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ จำนวน 5 จุด ประกอบด้วย ร้าน โฟล์คพระนคร ร้านปั๊มน้ำมัน ในตลาดโรงสี จากนั้น ได้เดินทางไปตรวจที่ร้านตะวันแดง ร้านนีโอ คลับ และร้านบ้านกรู  โดยได้ตรวจสอบเกี่ยวกับใบอนุญาตของสถานประกอบการ เวลาการเปิดและปิดของสถานบริการ ตรวจสอบ เน้นย้ำไม่ให้มีผู้มีอายุต่ำกว่าเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดเข้าไปใช้บริการ ตรวจสอบการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์หรือขายเกินเวลาที่กำหนด ตรวจสอบเรื่องการพกพาอาวุธหรือยาเสพติดเข้าไปในสถานบริการ ดูแลเรื่อง การระมัดระวังความปลอดภัยหรือเหตุที่อาจจะทำให้เกิดเพลิงไหม้หรือเกิดระเบิดได้ ตลอดจนดูแลถึงลักษณะทางกายภาพทั้งภายในและภายนอกที่อาจเป็นอันตรายและมีความเสี่ยงต่อผู้มาใช้บริการหรืออาจไม่เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร

*****นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า การออกตรวจสถานบริการและสถานประกอบการในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนผู้มาใช้บริการ โดยได้ดูแล้วเรื่องของโครงสร้างของร้าน ทางออกทางหนีไฟ การเปิด ปิดสถานบริการ เครื่องดับเพลิง โดยทุกร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งในบางจุดได้มีการแนะนำ ให้มีการปรับปรุง ทั้งเรื่องของไฟส่องสว่างทางออกฉุกเฉิน แนะนำ การเพิ่มเติมเครื่องดับเพลิง และเน้นย้ำทั้งเรื่องของการสร้างความปลอดภัยในทุกรูปแบบ และไม่ละเลยต่อการป้องกันโควิด 19 การปฏิบัติตามกฎหมายทุกขั้นตอน อันเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน ทั้งนี้ นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ รองผวจ.กาฬสินธุ์ ได้พบปะเยี่ยมเยียน พ่อค้า แม่ค้า โดยได้ให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการ ในช่วงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด 19 นี้ด้วย

*****สำหรับชุดปฏิบัติการที่ลงพื้นที่ ในการออกตรวจ กวดขันสถานบริการและสถานประกอบการในครั้งนี้ ประกอบด้วย ที่ทำการปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์ ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาฬสินธุ์ สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ท้องถิ่นจังหวัดกาฬสินธุ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดกาฬสินธุ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาฬสินธุ์ และที่ทำการปกครองอำเภอเมืองกาฬสินธุ์  โดยทุกหน่วย ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ สถานบริการและสถานประกอบการ ตามบทบาทและหน้าที่ ซึ่งไม่พบสิ่งใดผิดปกติ

สมบูรณ์ นาสาทร/รายงาน