update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผกก.ตม.สตูล ร่วมกับตำรวจ สภ.ควนโดน ชุดเฝ้าตรวจชายแดนตชด.436 สตูล ทหาร ร.5พัน2ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ขับขี่บิ๊กไบค์จากประเทศมาเลเซีย

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง  ผกก.ตม.สตูล ร่วมกับตำรวจ สภ.ควนโดน ชุดเฝ้าตรวจชายแดนตชด.436 สตูล ทหาร ร.5พัน2ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์   จัดกิจกรรมรณรงค์บริเวณด่านพรมแดนวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล เพื่อลดอุบัติเหตุกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ขับขี่บิ๊กไบค์จากประเทศมาเลเซีย เข้ามาท่องเที่ยวใน จ.สตูล เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวใน จ.สตูล โดยเฉพาะในช่วงวันศุกร์เสาร์ อาทิตย์ คณะบิ๊กไบค์จากมาเลเซียมักจะขับเข้ามาเที่ยวในจ.สตูลเป็นจำนวนมาก

***** โดยเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายข้อความไปติดไว้ 2 จุดบริเวณด่านตม.สตูลเพื่อเตือนให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาได้เห็นชัด 2 จุดคือด้านริมรั้วที่กลุ่มบิ๊กไบค์ใช้จอดรถ และบริเวณทางเข้าอีก 1 จุดโดยข้อความเป็นคำเตือนภาษาอังกฤษ ในการนำยานพาหนะเข้ามาฝั่งไทย การขับขี่ภายใต้กฎหมายพรบ.จราจร  อย่างเข้มข้น ห้ามขับเกินความเร็วกำหนด ขับกีดขวางการจราจร ท่อไอเสียเสียงดัง  หากพบมีการฝ่ายฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

*****พ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.สตูล กล่าวว่า กรณีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ขับขี่บิ๊กไบค์เข้ามาเที่ยวในจ.สตูล มีการขับรถเร็วและเสียงดัง มีประชาชนร้องเรียนไปที่ ผวจ.สตูล เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะล่าสุดมีบิ๊กไบค์ของมาเลเซียประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิต  จึงต้องมีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์กรณีดังกล่าวเพื่อให้มีการขับขี่อย่างปลอดภัยทั้งผู้ใช้ถนนและผู้ขับขี่ สำหรับชาวมาเลเซียเองอาจคุ้นชินในมาเลเซีย แต่เมื่อข้ามมาฝั่งไทยต้องปฏิบัติตามกฎหมายไทย ตอนนี้ได้ประสานกับตำรวจ สภ.ควนโดน และสภ.ฉลุง เพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะเข้าไปโซนละงู และจ.ตรัง เพื่อเข้าไปกระบี่ พังงา ภูเก็ต  โดยวันนี้ 7-8 ธ.ค.65 หน่วยงานที่ด่าน ก็ร่วมมือกันในการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวมาเลเซียกลุ่มขับรถจักรยานยนต์โดยเฉพาะกลุ่มบิ๊กไบค์ เพื่อให้ทราบในการเข้ามาในจ.สตูลด้วย และจะประสานไปยังมาเลเซียอีกทางหนึ่งด้วย