17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

SPRC ยกทีมจิตอาสา วาดหวังสานฝันให้น้องในโครงการ “สานฝัน ปันสุข ปี 2566 ณ โรงเรียนบนดอยสูง จ.ตาก”

*****ตาก..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC จัดกิจกรรมจิตอาสา “โครงการสานฝัน ปันสุข ปี 2566”  ที่ศูนย์การศึกษาเพื่อชุมชนในเขตภูเขา (ศศช.) จังหวัดตาก 4 แห่ง ได้แก่ ศศช. ซอแข่ลู่, ศศช. ดูบลอคี,  ศศช. ตะกุยหนู่ และศศช. มอโก้ใหม่ โดยตัวแทนชมรมสตาร์อาสา ร่วมกับ ครอบครัวพนักงานจิตอาสา ของบริษัทฯ เดินทางไปทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ติดตั้งระบบจ่ายไฟและไฟฟ้าแสงสว่าง บริจาคสิ่งของเครื่องใช้ เมล็ดพันธุ์ผัก จัดกิจกรรมสันทนาการ และเลี้ยงอาหารกลางวัน

*****พนักงานจิตอาสาของบริษัทฯ จากชมรมสตาร์อาสาและครอบครัว กว่า 30 คน ผนึกพลัง ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยความรัก ความสามัคคี โดยมีชาวบ้านไทยภูเขา ผู้ปกครอง และน้องๆ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น  กว่า 150 คนกิจกรรมนี้ เป็นกิจกรรมที่บริษัทฯ จัดมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2563 บริษัทฯ ได้รวบรวมเงินบริจาคจากกิจกรรม Fit For Fun 2019 และเงินสมทบจาก SPRC สร้างอาคารใหม่ให้แก่ศูนย์ศึกษามอโก้ใหม่ รวมทั้งยังจัดหาและจ้างครูให้ศูนย์ศึกษาดังกล่าวนับแต่นั้นมา ซึ่งการเวียนกลับมาครั้งนี้ คณะจิตอาสาได้ร่วมกันสร้างมุมสำหรับเด็กอนุบาล มุมหนังสือ มอบอุปกรณ์การเรียนการสอน โต๊ะเก้าอี้สำหรับห้องเรียน โต๊ะอาหารในโรงเรียน ซ่อมแซมระบบประปาภูเขา ระบบไฟฟ้าสายไฟเพื่อความปลอดภัยในโรงเรียน ซ่อมแซมหน้าต่างประตู โต๊ะเก้าอี้ และจัดกิจกรรมวันเด็กและเลี้ยงอาหารกลางวันทั้งนักเรียน และผู้ปกครองในชุมชน และยังจัดกิจกรรมสันทนาการสร้างความสุขสนุกสนานแบ่งปันรอยยิ้มให้กับน้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากอีกด้วย

*****ทั้งนี้ “โครงการสานฝัน ปันสุข” มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของน้องๆ ให้ดีขึ้น ทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ร่วมกันพัฒนาบ้านและพื้นที่อาศัยของตัวเองให้มีความน่าอยู่มากขึ้น โดยค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการนี้ มาจากรายได้จากการขายเสื้อ “คุณได้เสื้อ น้องได้เรียน” รวมถึงเงินบริจาคของครอบครัวพนักงาน SPRC ศิษย์เก่า และเงินสนับสนุนจากบริษัทฯ รวมทั้งสิ้นกว่า 400,000 บาท

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน