2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 อุตรดิตถ์ ติดดอกป๊อปปี้และมอบของที่ระลึก พร้อมตรวจสุขภาพร่างกาย ให้ทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ “ร่วมรำลึกสดุดีเหล่าวีรกรรมทหารกล้า “

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ก.พ.66 พล.ต.สัณธวัฒน์ วงศ์วัฒนะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 พร้อมด้วย .พ.อ.สุรวุฒิ   เอื้อคณิต  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก และแพทย์พยาบาล ร่วมกัน ติดดอกป๊อปปี้และมอบของที่ระลึก พร้อมตรวจสุขภาพร่างกาย  ให้ทหารผ่านศึก “ร่วมรำลึกสดุดีเหล่าวีรกรรมทหารกล้า “ เนื่องในวันทหารผ่านศึก 3 ก.พ.จำนวน 22 นาย อดีตทหารกองพันทหารม้าที่ 7 กรมทหารม้าที่ 2 มณฑลทหารบกที่ 35 (ม.2 พัน 7) ในสมรภุมิสงคราม อำเภอร่มเกล้า จ.เพชรบูรณ์ และอำเภอทุ่งช้าง จ.น่าน

*****พ.อ.วินัย  ยาวไทยสงศ์ อายุ 66 ปี  ประธานชมรมกองพันทหารม้าที่ 7 องค์กรสาธารณประโยชน์ จ.อุตรดิตถ์   ในฐานะประธานชมรมฯ ทั้ง จำนวน 22 คน ต้องขอขอบคุณ โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35 ที่จัดงาน วันทหารผ่านศึก ให้กับเหล่าทหารหารที่ไปออกรบในสมรภูมิสงครามร่มเกล้า จ.เพชรบูรณ์ และทุ่งช้าง จ.น่าน ในครั้งนี้พร้อมได้จัดพิธีติดดอกป๊อปปี้และของที่ระลึก พร้อมตรวจสุขภาพร่างกาย  ให้ทหารผ่านศึก  พวกเราจะเป็นพลเมืองที่ดีไม่เป็นภาระแก่สังคมและเป็นทหารของพระราชาอีกด้วย

*****นอกจากนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 ได้เยี่ยมให้กำลังใจ ทหารผ่านศึก 2 นาย คือ พ.อ.วินัย ยาวไทยสงค์ อายุ 66 ปีและ ร.ต.ประสิทธิ์ เขียวกล่ำ อายุ 84 ปี ณ บ้านพัก ใน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ได้พูดคุยถึงวีรกรรมการร่วมรบในสมรภูมิต่างๆ ที่ผ่านมา และได้มอบกระเช้าผลไม้และผ้าห่มกันหนาว “ เย็นศิระ จาก กองทัพภาคที่ 3 “ ให้แก่ทหารผ่านศึก เพื่อเป็นการแสดงความระลึกถึงและห่วงใยจากหน่วยทหารถึง นักรบทหารผ่านศึกที่ได้เสียสละให้ประเทศชาติและกองทัพตลอดระยะเวลาที่รับราชการ

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข./รายงาน