24 ตุลาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กกต.อุตรดิตถ์ BIG DAY “ไทยโหวด”คนไทยพร้อมใช้สิทธิ เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.อุตรดิตถ์ ประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) (BIG  DAY) “ไทยโหวด”คนไทยพร้อมใช้สิทธิ ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 -17.00 น. พร้อมด้วย นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.และพล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ โดยมี นายนิยม จันทร์เยี่ยม ผอ.กกต.อุตรดิตถ์ กล่าวรายงาน หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ประชาชนร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพียงกัน

*****จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ข้าราชการในพื้นที่แต่ละอำเภอ ผู้นำท้องที่ คณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตย (ศส.ปชต.) ประชาชนทั่วไปอำเภอละ 300 คน การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนมีความตื่นตัวในการไปลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกรเลือกตั้งและออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.เพื่อให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ประชาชนทั่วไป เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการเลือกตั้งทั่วไป

*****นายสมหวัง กล่าวว่า ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนประสบผลสำเร็จในการช่วยกันกระตุ้นให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนใน จ.อุตรดิตถ์ ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป โดยใช้สิทธิที่มีของตนเอง เลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ เลือกคนที่ดี เลือกพรรคที่ใช้ เข้าไปในสภา ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความสุจริต และเที่ยงธรรม จะส่งเสริมประชาธิปไตย และทำให้ประเทศมีการพัฒนาในทางที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน