17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

มท.มีคำสั่งย้าย นอภ.คุระบุรี ไปนั่งเก้าอี้ นอภ.พะโต๊ะ ชุมพร ให้เดินทางไปรับตำแหน่ง 26 มิ.ย.นี้

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ลงนามในคำสั่ง มท.ที่ 1805/2566 ลำดับที่ 1 เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.66 ให้นายเฉลิมดิตถ์  หนูพรหม นายอำเภอคุระบุรี จ.พังงา(ผู้อำนวยการระดับสูง) ตำแหน่งช่วยราชการ สำนักกิจการความมั่นคงภายใน กรมการปกครอง เป็นนายอำเภอพะโต๊ะ จ.ชุมพร โดยให้เดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ในวันที่ 26 มิ.ย.66 นี้เป็นต้นไป

 

*****โดยก่อนหน้าการเลือกตั้ง ส.ส.วันที่ 14 พ.ค.66 กระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมการปกครอง สั่งย้ายด่วน นายเฉลิมดิษถ์ หนูพรหม จากตำแหน่งนายอำเภอคุระบุรี ไปช่วยราชการ สำนักกิจการความมั่นคงภายใน กรมการปกครอง สาเหตุจากความขัดแย้งในพื้นที่ สำหรับนายเฉลิมดิตถ์ นั้นอายุยังน้อยโอกาสที่จะไต่อันดับขึ้นเป็นผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงมหาดไทยมีความเป็นไปได้สูงมาก ย้ายมารับตำแหน่งนายอำเภอคุระบุรี จ.พังงา ยังไม่ทันครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 29 พ.ย.65 ที่ผ่านมา แต่ถูกย้ายไปช่วยราชการที่กรมการปกครองเสียก่อน มีกิจกรรมที่โดดเด่นในพื้นที่บางโครงการ เช่น การบำบัดผู้เสพติดยา การสั่งห้ามเล่นการพนัน เป็นต้น

*****ก่อนหน้านี้กำนันผู้ใหญ่บ้านส่วนหนึ่งได้ทำการออกล่ารายชื่อลูกบ้านส่งเรื่องไปยัง ผวจ.พังงา เพื่อขอให้ย้ายกลับมาปฎิบัติหน้าที่เหมือนเดิมถึง 2 รอบแต่ก็ไม่เป็นผลแต่อย่างใด ส่วนตำแหน่งนายอำเภอคุระบุรี คนใหม่ยังไม่มีคำสั่งใดๆจากกรมการปกครอง เป็นหน้าที่ของปลัดฝ่ายปกครอง(อาวุโส)ที่ต้องปฎิบัติราชการแทนไปจนกว่าจะมีคำสั่งย้ายนายอำเภอคนใหม่เข้ามารับตำแหน่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น 1 ต.ค.66 นี้อันเป็นฤดูการโยกย้ายประจำปี