17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ จัดอบรมการช่วยเหลือผู้ป่วยเบื้องต้น CPR โดยมีพระสงฆ์เข้าอบรม 30 รูป ข้าราชการตำรวจภูธรเมือง จำนวน 20 นาย

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สมเกษม  จารักษ์  ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์  จัดอบรมการช่วยเหลือเบื้องต้น CPR. ที่บริเวณศาลาพิมลศรี ท่าน้ำน่าน หลังสถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ โดยมี ดร.สืบตระกูล ตันตลานุกุล อาจารย์  ประจำวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีอุตรดิตถ์ คณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก ร่วมพิธี โดยมีพระสงฆ์เข้าร่วมอบรม พร้อมด้วย ข้าราชการตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 

*****ด้วยทางสถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ มีหน้าที่การปฏิบัติงาน ในการป้องกับชีวิตและทรัพย์สิน ให้กับประชาชน ข้าราชการตำรวจยังขาดความชำนาญในการทำ CPR ให้กับผู้ป่วยที่หมดสติลมหายใจอ่อนหรือหยุดหายใจ หัวใจใกล้หยุดเต้น หรือหยุดเต้นไปแล้ว เช่น จมน้ำ หัวใจวาย สำลักควันไฟ จากที่เกิดไฟไหม้ อุบัติเหตุต่างๆ ในพื้นที่และมีความจำเป็นต่อการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างมากในการช่วยเหลือ ประชาชน

*****ทั้งนี้สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ จึงได้เชิญ ดร.สืบตระกูล  ตันตลานุกูลและอุปกรณ์ ในการสอนการช่วยเหลือผู้ป่วยที่กำลังจะหยุดหายใจ หรือหัวใจกำลังจะหยุดเต้น ให้กลับมาหายใจหรือลมหายใจไหลเรียนได้ตามปกติ (CPR) ให้กับชำราชกรตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ จำนวน 20 นาย และพระสงฆ์อีก จำนวน 30  รูป

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน