update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

วันชาติและพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคมกลุ่มชาวตลาดมุขศาลาร่วมใจและกลุ่มสตรีอาสาสมัคร จ.อุตรดิตถ์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาล.9 ตั้งโรงบุญแจกอาหารพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค 200 ชุด

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.66 ที่บริเวณหน้าร้านไทยยันต์ ถนนมุขศาลา เยื้องกับตลาดเทศบาล 1 ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ กลุ่มชาวตลาดมุขศาลาร่วมร่วมใจ และกลุ่มสตรีอาสาสมัคร จ.อุตรดิตถ์ ตั้งโรงบุญแจกอาหารพร้อมแจกเครื่องอุปโภคบริโภค 200 ชุด ในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 ในกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  รัชกาลที่ 9

*****โดยวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี คือวันพ่อแห่งชาติ เพื่อเทิดทูลพระเกียรติและน้อมรำลึกในมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมถึงเป็นการให้ความสำคัญกับบทบาทของพ่อที่มีต่อ สถานบันครอบครัวและสังคมไทย ซึ่งทางคณะรัฐมนตรีกำหนดวันพ่อแห่งชาติให้เป็นวันหยุดราชการประจำปีอีกด้วย สำหรับปีนี้ได้แจกเป็น ข้าวเหนียว หมู่ปิ้ง ไก่ทอด ส้มตำ ขนมจีน แกงไก่ ไอครีม  น้ำเต้าหู้ น้ำส้ม กล้วยทอด ขนมปังและอื่นๆ เพื่อให้ประชาชนรับประทานฟรีและทางกลุ่มสตรีอาสาสมัคร จ.อุตรดิตถ์ ยังได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 200 ชุด มาแจกให้ประชาชน เป็นประจำทุกๆปี ซึ่งในปีนี้ได้มีประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์และใกล้เคียงมารับแจกเป็นจำนวนมาก

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน