18 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

แถลงเตรียมจัดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชจังหวัดระยอง ประจำปี 2566 ส่งเสริมสร้างรายได้และกระตุ้นท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนางชนินันท์ วงศ์ไตรรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยองและนายกิตติ เกียรติ์มนตรี รอง นายก อบจ.ระยอง ร่วมกันแถลงที่ลานหน้าห้องสมุดประชาชน เทศบาลนครระยอง สวนศรีเมือง ถึงการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “งานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประจำปี 2566 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2567 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง

*****สำหรับงานดังกล่าวนี้ถือเป็นงานประจำปีของจังหวัดระยอง ซึ่งได้จัดขึ้นในช่วงวันขึ้นปีใหม่ของทุกปี เพื่อน้อมรำลึกถึงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ผู้ทรงกอบกู้เอกราชให้ชาติไทย และบรรพบุรุษชาวระยองมีส่วนรวมในการกอบกู้เอกราชชาติไทยในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นให้พี่น้องประชาชนชาวระยอง ได้มีงานรื่นเริงในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ อันจะเป็นการสร้างรายได้แก่ชุมชน และหารายได้มอบให้เหล่ากาชาดจังหวัดระยองนำไปใช้ในกิจการสาธารณประโยชน์และสังคมส่วนรวมจังหวัดระยอง

*****ภายในงานปีนี้นอกเหนือจากมหรสพมากมาย การออกร้านของภาครัฐ เอกชนในจังหวัดระยองแล้ว ปีนี้ยังจะจัดให้การแสดงแสง สี เสียง พลุไฟฉลองต้อนรับปีใหม่ อีกด้วย อย่างไรก็ดีในวันนี้(7ธค.)เหล่ากาชาดจังหวัดระยอง ยังเปิดรับบริจาคสิ่งของจากภาครัฐและเอกชน รวมทั้งองค์กร สมาคมต่าง ๆ เพื่อนำไปเป็นรางวัลในการจับสลากรางวัลในร้านกาชาดจังหวัดระยอง ภายในงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประจำปี 2566 อีกด้วย ซึ่งได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกหน่วยงานราชการ และภาคเอกชนในจังหวัดระยอง นำสิ่งของมามอบแก่เหล่ากาชาดจังหวัดระยอง กันจำนวนมาก โดยมีนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนางชนินันท์ วงศ์ไตรรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง เป็นผู้รับมอบ