17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเปิดรับฟังความคิดเห็นในการประเมินผลสัมฤทธิ์พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดรับฟังความคิดเห็นในการประเมินผลสัมฤทธิ์ ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง การรับฟังความคิดเห็นในการประเมินผลสัมฤทธิ์พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561 โดยผู้ที่เกี่ยวข้องและประชาชนทั่วไป สามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นผ่านช่องทางระบบออนไลน์ (Google Forms) และระบบกลางทางกฎหมาย (www.law.go.th) ได้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 22 เมษายน 2567 โดยสแกน QR Code ด้านล่าง

*****การประเมินผลสัมฤทธิ์ในครั้งนี้ เป็นการประเมินการบังคับใช้กฎหมายว่าได้ผลตรงตามวัตถุประสงค์ของการตรากฎหมายมากน้อยเพียงใด คุ้มค่ากับภาระที่เกิดขึ้นแก่รัฐและประชาชน หรือมีผลกระทบอื่นอันก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมแก่ประชาชนหรือไม่ ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการมีกฎหมายเพียงเท่าที่จำเป็น ยกเลิกหรือปรับปรุงกฎหมายที่หมดความจำเป็นล้าสมัย หรือไม่สอดคล้องกับสภาพการณ์ หรือที่เป็นอุปสรรค ต่อการดำรงชีวิต หรือการประกอบอาชีพเพื่อไม่ให้เป็นภาระแก่ประชาชน พัฒนากฎหมายให้สอดคล้อง กับหลักสากลและพันธกรณีระหว่างประเทศ ลดความซ้ำซ้อนและขัดแย้งกันของกฎหมาย ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความเป็นธรรมในสังคม และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ